|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uber tư vấn khởi nghiệp tại Việt Nam

16:10 | 14/03/2017
Chia sẻ
Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh sẽ huấn luyện, tư vấn và đưa ra định hướng cho các dự án khởi nghiệp của Việt Nam. 

Sáng nay (14/03), Uber cùng Trung ương hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam công bố khởi xướng Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh. Dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), đây là chương trình định hướng khởi nghiệp, nhằm cung cấp hướng dẫn thực tiễn đầu ngành cho các doanh nhân khởi nghiệp triển vọng tại Việt Nam từ tháng 4/2017 đến tháng 8/2017.

uberexchange khoi nghiep thong minh ra mat tai viet nam
Ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư phát biểu tại buổi lễ.

Cuối chương trình, công ty khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho hai người tới Thung lũng Silicon để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ Toàn cầu của Uber, Thuận Phạm, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư tại đây. Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu đồng cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam.

Tính đến tháng 12/2016, Uber là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới với 68 tỷ USD. Sau 7 năm, Uber đã có mặt tại hơn 500 thành phố thuộc gần 80 quốc gia. Việt Nam là quốc gia thứ 2 sau Ấn Độ và là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á công ty này triển khai thực hiện UberEXCHANGE.

Trong khuôn khổ Chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và khu vực sẽ huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp. Mỗi buổi sẽ giúp giải quyết một thách thức mà các nhóm khởi nghiệp đối mặt khi xây dựng dự án.

uberexchange khoi nghiep thong minh ra mat tai viet nam
Ông Mike Brown, Tổng Giám đốc Uber Châu Á Thái bình Dương chia sẻ: "Mục tiêu của Uber là được đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên con đường khởi nghiệp, giúp các nhóm khởi nghiệp nâng cao tư duy, cũng như đưa ra chiến lược xây dựng và phát triển dự án, tạo đòn bẩy giúp họ vượt lên, bứt phá và trở thành những công ty điển hình cho một thế hệ tiên phong, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp dẫn đầu trong khu vực theo tầm nhìn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ".

"Mục tiêu của chương trình là có những buổi nói chuyện chân thành, thân mật, chia sẻ những vấn đề khiến các bạn trăn trở, đưa ra những lời khuyên dựa trên kinh nghiệm đã có và giúp cho những founder, CEO của các công ty khởi nghiệp có những quyết định tiếp theo đúng đắn nhất cho công ty của họ." Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam nhấn mạnh về sự khác biệt của UberEXCHANGE với các cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp khác.

uberexchange khoi nghiep thong minh ra mat tai viet nam
Các vị khách mời giải đáp thắc mắc về Chương trình UberEXCHANGE

Đại diện cho nhà bảo trợ cho Chương trình, ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cho biết: "Tôi tin rằng Việt Nam không thiếu ý tưởng hay, nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp của chúng ta còn khá mới mẻ và non trẻ. Vì thế, rất cần sự hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm từ bên ngoài để thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, giúp các bạn trẻ khởi nghiệp sáng tạo thành công."

UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh là chương trình định hướng khởi nghiệp nhằm cung cấp những hướng dẫn thực tiễn đầu ngành cho các doanh nhân khởi nghiệp triển vọng tại Việt Nam do Uber khởi xướng, phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).

Chương trình gồm 3 giai đoạn:

Cố vấn (tháng 4 - tháng 6/2017)

  • Website tiếp nhận đăng ký đến 13/4/2017. Chuỗi các buổi nói chuyện của lãnh đạo Uber
  • Các buổi tư vấn bên lề tại các trường đại học & không gian làm việc chung tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
  • Chương trình Định hướng lưu động trên các chuyến xe do đối tác Uber cung cấp

Lựa chọn (tháng 7/2017)

  • Sau các buổi chia sẻ, tư vấn và huấn luyện, doanh nghiệp tham gia nộp một đoạn video ngắn theo chủ đề của Ban Tổ chức.
  • 10 đội xuất sắc bước vào chung kết sẽ nhận được gói tài trợ "Uber cho Doanh nghiệp" trị giá 30 triệu đồng/đội.

Chung kết (tháng 8/2017)

  • Các đội thuyết trình về doanh nghiệp mình & phương án giải quyết những vấn đề trong cuộc sống bằng ứng dụng công nghệ.
  • Doanh nghiệp xuất sắc có cơ hội đến San Francisco, Mỹ để trao đổi và tư vấn 1:1 với Giám đốc Công nghệ Toàn cầu của Uber Thuận Phạm và nhận gói tài trợ "Uber cho Doanh nghiệp" trị giá 100 triệu đồng.

Chi Đỗ