|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Uber bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi công nghệ tại Nhật Bản

20:35 | 22/05/2018
Chia sẻ
Uber sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm dịch vụ taxi công nghệ đầu tiên tại Nhật Bản vào mùa Hè này, với tham vọng chinh phục thị trường khó tính của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Grab mua Uber VN không trả thuế, pháp luật 'bó tay'?
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Không để bài học Uber, Grab tái diễn trong ngành hàng không
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban
Biểu tượng Uber. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Công ty taxi công nghệ Uber sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm dịch vụ taxi công nghệ đầu tiên tại Nhật Bản vào mùa Hè này, với tham vọng chinh phục thị trường khó tính của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Trong thông báo ngày 22/5, Uber cho rằng thị trường Nhật Bản tương đối "kén" các nhà cung cấp dịch vụ do hành khách không ưa mạo hiểm và luôn trung thành với dịch vụ taxi truyền thống chất lượng cao hiện nay.

Tại các thành phố lớn của Nhật Bản, chỉ cần mất vài giây đồng hồ là bạn đã có thể gọi taxi. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với taxi công nghệ khi yếu tố nhanh không phải là một lợi thế tại thị trường này.

Đảo Awaji với hơn 150.000 dân được Uber chọn là nơi triển khai chương trình của mình. Mục tiêu của hãng là cung cấp cho người dân địa phương và du khách một dịch vụ vận tải an toàn, đáng tin cậy và thân thiện với môi trường.

Uber không phải là công ty taxi công nghệ duy nhất muốn khai phá tiềm năng của thị trường vận tải Nhật Bản. Đầu tháng Hai vừa qua, công ty xe đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc và công ty viễn thông SoftBank của Nhật Bản cũng thông báo thương vụ hợp tác phát triển một ứng dụng gọi taxi tại Nhật Bản.

Ngoài ra, tập đoàn Sony cho biết đang có kế hoạch lập một liên doanh để cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho sáu hãng taxi với tổng cộng 10.000 xe tại Tokyo. Công nghệ này sẽ sử dụng AI để dự báo nhu cầu taxi và giúp các công ty sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực của mình.

Tập đoàn chế tạo ôtô Toyota cũng thông báo đầu tư 7,5 tỷ yen (tương đương 70 triệu USD) vào ứng dụng JapanTaxi được cho là ứng dụng gọi taxi lớn nhất tại Nhật Bản.

uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Bộ Công thương ra quyết định điều tra chính thức thương vụ Grab thâu tóm Uber tại VN
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Khe cửa hẹp cho Grab Việt Nam 'thoát hiểm' trong thương vụ thâu tóm Uber
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Grab có thể bị phạt 10% tổng doanh thu, thu hồi giấy phép kinh doanh trong thương vụ mua lại Uber tại VN?
uber bat dau thu nghiem dich vu taxi cong nghe tai nhat ban Uber rút khỏi thị trường, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam?