|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (2/6) tăng mạnh so với yen Nhật và euro

06:16 | 02/06/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (2/6) cùng tăng mạnh so với yen Nhật và euro, trong khi giảm so với bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h07 (giờ Việt Nam). Giá USD hôm qua tăng nhờ số liệu việc làm tốt hơn kỳ vọng của Mỹ, dù EU, Canada và Mexico dự kiến sẽ trả đũa Mỹ vì quyết định đánh thuế nhôm, thép nhập khẩu.
ty gia usd hom nay 26 tang manh so voi yen nhat va euro Tỷ giá USD hôm nay (1/6): Tăng mạnh so với dollar Canada và peso Mexico sau tin Mỹ áp thuế
ty gia usd hom nay 26 tang manh so voi yen nhat va euro Tỷ giá USD hôm nay (31/5): Euro có phiên bật tăng cao thứ hai trong năm

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,66% so với yen Nhật lên 109,54 yen vào lúc 6h07 (giờ Việt Nam)

ty gia usd hom nay 26 tang manh so voi yen nhat va euro
Ảnh minh họa. Nguồn: Yuriko Nakao/Reuters.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,19% lên 94,16 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,29% xuống 1,1659 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,36% lên 1,3346 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.850 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.865 VNĐ/USD (tăng 5 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 1/6 giảm 29 đồng xuống 22.566 đồng đổi 1 USD.

Giá USD hôm qua tăng nhờ số liệu việc làm tốt hơn kỳ vọng của Mỹ, dù Liên minh Châu Âu (EU), Canada và Mexico dự kiến sẽ trả đũa Mỹ vì quyết định đánh thuế nhôm, thép nhập khẩu.

Tăng trưởng việc làm nội địa của Mỹ đi lên trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất 18 năm ở 3,8%, cho thấy thị trường lao động đang dần được lấp đầy. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cũng cho thấy tăng trưởng tiền lương ổn định, làm tăng triển vọng 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Bất ổn chính trị tại Italy hồi đầu tuần đẩy chỉ số Dollar Index lên đỉnh 6 tháng rưỡi, tuy nhiên kỳ vọng về 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay xoa dịu lo ngại về một cuộc khủng hoảng tại khu vực eurozone.

Giá euro hôm qua đi lên, chấm dứt chuỗi giảm 6 tuấn liên tiếp, nhờ lãi suất trái phiếu chính phủ Italy giảm sau khi nước này cuối cùng đã có chính phủ mới sau gần 3 tháng vô chính phủ.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua tăng so với đồng USD và euro sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng sản xuất công nghiệp tại Anh đi lên trong tháng 5. Tuần qua, bảng Anh duy trì gần đáy 6 tháng so với đồng USD ở 1,3205 USD do triển vọng yếu ớt về nền kinh tế Anh và các yếu tố bên ngoài như quyết định đánh thuế nhôm, thép của Mỹ và lo ngại về một cuộc bầu cử sớm ở Italy.

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.