|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc đánh thuế trả đũa 25% lên 34 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ

09:29 | 16/06/2018
Chia sẻ
Trung Quốc ngày 15/6 thông báo sẽ đánh thuế trả đãu lên hàng nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có các ngành hàng “nhạy cảm” như nông sản và ô tô.
trung quoc danh thue tra dua 25 len 34 ty usd hang nhap khau tu my Mức thuế mới của Mỹ với hàng Trung Quốc có hiệu lực từ 6/7
trung quoc danh thue tra dua 25 len 34 ty usd hang nhap khau tu my Sản lượng thép Trung Quốc cao kỷ lục bất chấp nỗ lực 'siết' công suất của chính phủ

Ủy ban thuế và hải quan của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên mạng rằng thuế nhập khẩu 25% đánh lên 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 6/7.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, danh sách hàng Mỹ chịu thuế gồm đậu nành, xe điện, xe điện lai, hải sản và thịt heo.

trung quoc danh thue tra dua 25 len 34 ty usd hang nhap khau tu my
Ảnh minh họa. Nguồn: Aly Song/Reuters.

Đây là hành động trả đũa của Trung Quốc sau khi Đại diện Thương mại Mỹ ngày 15/6 thông báo nước này sẽ áp thuế bổ sung 25% lên 818 loại hàng nhập khẩu từ Trung Quốc với kim ngạch khoảng 34 tỷ USD vào ngày 6/7. Thuế nhập khẩu đánh lên 16 tỷ USD hàng hóa khác của Trung Quốc sẽ được tham vấn ý kiến công chúng. Nếu được thông qua, tổng giá trị hàng nhập khẩu Trung Quốc phải chịu thuế sẽ lên đến 50 tỷ USD.

Tương tự, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cũng cho biết nước này đề xuất đánh thuế lên 659 loại hàng hóa Mỹ với trị giá 50 tỷ USD.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, danh sách 114 loại hàng hóa Mỹ dự kiến sẽ chịu thuế trong đợt tiếp theo gồm dầu thô, dầu diesel và máy chụp cộng hưởng từ (MRI).

Ngày 15/6, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ lập tức đánh thuế trả đũa với “quy mô tương ứng” như Mỹ. Cũng theo bộ này, kết quả từ cuộc đàm phán thương mại trước đây hiện đã vô hiệu hóa.

Xem thêm

Trường Giang