Các công ty sản xuất pin xe điện Trung Quốc đang được hưởng lợi nhờ sự bùng nổ của thị trường xe điện trong nước. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ và châu Âu chưa thể chen chân vào top 10 dù chấp nhận chi đậm để mở rộng quy mô.
Ngành công nghiệp tái chế pin xe điện đang đối mặt với một vấn đề lớn khi nguồn cung vật liệu sản xuất, thường là pin đã hết hạn sử dụng hoặc phế thải từ những nhà máy sản xuất pin, đang ở mức rất thấp.
Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Cùng với xu hướng điện hóa ô tô và giá xăng dầu liên tiếp lập kỷ lục mới thời gian gần đây, nhiều hãng xe đã đua nhau ra mắt ô tô điện tại Việt Nam. Khi thị trường điện được mở rộng, cơ sở hạ tầng trạm sạc sẽ đối mặt với không ít thách thức.
Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) ngày 13/6 thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Không chỉ tại Việt Nam với hệ thống trạm sạc của VinFast, mà các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia cũng đang đẩy nhanh quá trình xây dựng và vận hành các trạm sạc xe điện.
Theo VinFast, hệ thống trạm sạc là sạc tự động, xe nào muốn sạc thì tự kết nối và kích hoạt qua ứng dụng để sạc, xe của các hãng khác không cài ứng dụng VinFast thì không kích hoạt để sạc được.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.