|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi khách hàng nhất năm 2019

15:53 | 14/02/2020
Chia sẻ
TOP 10 ngân hàng có số dư tiền gửi nhiều nhất ngoài 4 "ông lớn" còn có những gương mặt ngân hàng thương mại cổ phần khác như Sacombank, ACB, MB, SHB, Techcombank, VPBank.
TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi khách hàng nhất năm 2019 - Ảnh 1.

Theo thống kê từ báo cáo tài chính và thông tin công bố của 24 ngân hàng trong nước, tổng số dư tiền gửi khách hàng của nhóm ngân hàng này đạt hơn 7 triệu tỉ đồng, tăng 15,2% so với cuối năm trước.

Nhóm Big4 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank vẫn là nhóm dẫn đầu có số lượng tiền gửi khách hàng cao nhất, chiếm tỉ trọng 61% trong nhóm khảo sát.

Trong TOP 10 ngân hàng có số dư tiền gửi nhiều nhất ngoài 4 "ông lớn" trên còn có những gương mặt ngân hàng thương mại cổ phần khác như Sacombank, ACB, MB, SHB, Techcombank, VPBank.

TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi khách hàng nhất năm 2019 - Ảnh 2.

Nguồn: Diệp Bình tổng hợp - Đồ hoạ: Alex Chu

Xét về con số tương đối, trong 24 ngân hàng chỉ có một ngân hàng duy nhất sụt giảm số dư tiền gửi khách hàng là HDBank (giảm 1,6%). 

Trong nhóm tăng trưởng, VIB giữ vị trí quán quân với mức tăng 44,2% so với năm trước đưa tổng số dư tiền gửi khách hàng tăng từ 84.863 tỉ đồng lên 122.357 tỉ đồng. Tiếp đó, có 5 ngân hàng ghi nhận số dư tiền gửi tăng trên 20% gồm: NCB, VPBank, VietBank, Agribank và TPBank.

Những ngân hàng có tăng trưởng tiền gửi thấp như Saigonbank (6,7%); Bản Việt (5,1%); Bac A Bank (5,0%).

Số dư tiền gửi khách hàng năm 2019 của ngân hàng 

TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi khách hàng nhất năm 2019 - Ảnh 3.

Nguồn: Diệp Bình tổng hợp.

 

Diệp Bình

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.