|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TNG đạt 67% mục tiêu lợi nhuận năm sau 11 tháng

07:34 | 21/12/2020
Chia sẻ
11 tháng đầu năm, TNG đã đạt 91,5% kế hoạch doanh thu nhưng mới chỉ đạt 67% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) đã công bố báo cáo tài chính tháng 11/2020.

Theo báo cáo tài chính, tháng 11, doanh thu thuần của TNG đạt gần 317 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 8 tỷ đồng; giảm lần lượt 13% và 59% so với cùng kì năm trước.

11 tháng đầu năm, doanh thu của TNG đạt gần 4.209 tỷ đồng, lãi sau thuế 154 tỷ đồng; giảm lần lượt 3% và 29% so với cùng kì năm 2019. EPS 11 tháng là 2.087 đồng.

Năm 2020, TNG đặt mục tiêu 4.600 tỷ đồng doanh thu và 230 tỷ đồng lãi sau thuế. Như vậy sau 11 tháng, doanh nghiệp đã đạt 91,5% kế hoạch doanh thu và 67% mục tiêu lợi nhuận cả năm. 

Đầu tháng 11, TNG cho biết với đơn hàng đã kí, công ty sẽ đạt kế hoạch doanh thu 2 tháng tiếp theo là 705 tỷ đồng và dự kiến đạt 100% kế hoạch cả năm 2020. 

Tại ngày 30/11, tổng tài sản của TNG đạt 3.474 tỷ đồng, tăng 15% so với con số đầu năm. Tổng tiền và tiền gửi có kỳ hạn là 138 tỷ đồng, giảm 53% so với đầu năm.

Tổng giá trị khoản phải thu và hàng tồn kho chiếm tới 42% tài sản. Trong đó, tổng khoản phải thu và hàng tồn kho tính tới cuối tháng 11 lần lượt là 564 tỷ và 905 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, tổng nợ đi vay của TNG tại ngày 30/11 chiếm 48%, đạt 1.680 tỷ đồng, tăng 248 tỷ so với đầu năm và gấp 1,46 lần so với vốn chủ sở hữu. Bên cạnh đó, TNG còn có 127 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi tính tới cuối tháng 11.

Khả năng tận dụng EVFTA của TNG vẫn chưa rõ ràng

Trong một báo cáo phân tích mới đây của CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) nhận định khả năng tận dụng EVFTA của TNG vẫn chưa rõ ràng. 

Cụ thể, với EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất (chiếm 50% doanh thu năm 2019), TNG được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ EVFTA nếu đáp ứng được quy tắc xuất xứ "từ vải trở đi" của hiệp định này. Theo đó, doanh nghiệp phải sử dụng vải được sản xuất ở Việt Nam, Hàn Quốc, hoặc Nhật Bản. 

Hiện nay, TNG đang được chỉ định mua 40% vải trong nước, 50% vải nhập khẩu từ Trung Quốc, còn lại là nhập khẩu từ Đài Loan và Hồng Kông. Do đặc thù của phương thức CMT và FOB cấp 1, nguyên liệu đầu vào đi theo đơn đặt hàng nên việc tìm kiếm nhà cung cấp đáp ứng theo yêu cầu của EVFTA cần phải có sự đàm phán giữa TNG và bên đặt hàng, FPTS nhận định.

Giữa tháng 12 vừa qua, tại Hội thảo quốc tế ngành dệt may - da giày Việt Nam tổng kết 1 năm sau COVID-19 và phát triển bền vững, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT của TNG, cho biết hiện công ty đang xây dựng Cụm Công nghiệp Thái Nguyên nhằm thu hút các nhà đầu tư xây dựng ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành dệt may như dệt, nhuộm, xơ, vải, chỉ may…

"Ngành dệt may đang thiếu các cụm công nghiệp trong đó tập hợp các nhà cung ứng nguyên liệu. Nguyên nhân là các doanh nghiệp muốn đầu tư xây dựng các cụm này không xin được đánh giá tác động môi trường.

Cụm công nghiệp này sẽ góp phần khỏa lấp chỗ trống trong vấn đề tự chủ nguyên phụ liệu trong nước, đặc biệt là nguồn vải", ông Thời nói.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Kiều

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.