|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dù nghỉ Tết kéo dài, lợi nhuận tháng 2 của Dệt may Thành Công vẫn tăng gấp rưỡi

09:36 | 20/03/2025
Chia sẻ
Dệt may Thành Công cho biết đến thời điểm hiện tại, công ty đã tiếp nhận khoảng 85% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng của quý II/2025 và đã bắt đầu tiếp nhận đơn hàng cho quý III/2025.

Theo báo cáo của CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM), công ty cho biết dù tháng 2/2025 có gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công ty mẹ vẫn ghi nhận hơn 288 tỷ đồng doanh thu và 24,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 13% và 57% so với cùng kỳ năm trước. 

 Nguồn: Tổng hợp từ TCM.

Xét về cơ cấu doanh thu trong tháng 2 vừa rồi, sản phẩm may chiếm 77%, vải chiếm 17% và sợi chiếm 4% tổng doanh thu, còn lại là từ các sản phẩm khác.

Còn nếu xét về thị trường, công ty đã xuất khẩu sản phẩm đến khoảng 40 quốc gia trên thế giới. Châu Á vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực, chiếm 77,3% tổng kim ngạch xuất khẩu; trong đó, Hàn Quốc chiếm 28,24%; Nhật Bản chiếm 21,13% và Trung Quốc chiếm 11,35% kim ngạch.

Châu Mỹ chiếm 21,1% tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 2 vừa rồi; trong đó, Mỹ chiếm 15,12% và Canada chiếm 5,48% kim ngạch. Cuối cùng, thị trường châu Âu chiếm 1,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty. 

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, công ty mẹ Dệt may Thành Công ghi nhận 635,5 tỷ đồng doanh thu và 50,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 7% và 31% so với cùng kỳ năm 2024. 

Dệt may Thành Công cho biết đến thời điểm hiện tại, công ty đã tiếp nhận khoảng 85% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng của quý II/2025 và đã bắt đầu tiếp nhận đơn hàng cho quý III/2025.

Năm 2025, công ty đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 4.525 tỷ đồng và lãi sau thuế 278,7 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 5% so với kết quả năm vừa rồi.

Công ty tập trung và đẩy mạnh hoạt động R&D, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó sẽ đầu tư cho thiết kế theo yêu cầu khách hàng và thiết kế nhãn hàng riêng của công ty hướng đến ODM, tận dụng cơ hội dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc do các nhà mua hàng lo ngại về việc đánh thuế nhập khẩu cao từ Mỹ cũng như đẩy mạnh tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu.

Công ty sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, đặc biệt đối với mặt hàng vải sợi nhằm tận dụng các ưu đãi thuế quan về nguồn gốc xuất xứ từ các Hiệp định tự do thương mại (FTА). 

Theo công bố của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam tháng 2/2025 ước đạt 3,36 tỷ USD, giảm 9% so với tháng trước và tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 2 tháng đầu năm 2025 ước đạt 7,02 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc ước đạt 5,56 tỷ USD, tăng 16%, kim ngạch xuất khẩu xơ sợi ước đạt 642 triệu USD, giảm 4% và kim ngạch xuất khẩu vải đạt 494 triệu USD, tăng 35%.

Minh Hằng