|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển

07:24 | 20/03/2020
Chia sẻ
Dân số Thụy Điển khoảng 10,12 triệu người, thị trường tuy nhỏ nhưng người dân nước này chi khá nhiều tiền cho các sản phẩm dệt may như quần áo, chăn, ga, rèm cửa, đồ trang trí bằng chất liệu dệt may.

Tuy nổi tiếng về phát triển ngành công nghệ cao như điện tử, điện gia dụng, tin học, Thụy Điển vẫn phải nhập khẩu gần như toan bô sản phẩm tiêu dùng phục vụ cuộc sống hàng ngày, trong đó nhập khẩu hàng dệt may đến 100%.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, đặc trưng của thị trường dệt may Thụy Điển cũng như các quốc gia Bắc Âu là sự thay đổi theo mùa của khí hậu.

Khí hậu thay đổi ảnh hưởng đến xu hướng thời trang và trang trí nhà cửa. người dân Thụy Điển có xu hướng thay đổi cửa rèm, khăn trải bếp, chăn gối… theo mùa.

Chất liệu vải nhẹ hơn, màu sắc lấp lánh, sinh động hơn được dùng cho mùa xuân và hè. Thị trường may mặc cũng thay đổi nhanh chóng theo xu hướng thời trang.

Mặc dù thời tiết khá lạnh vào mùa đông (thấp nhất âm 25 độ C) và thường kéo dài, mùa thu và xuân thời tiết vẫn hơi lạnh, và chỉ ấm vào mùa hè, người dân Thụy Điển vẫn ưa thích các hoạt động ngoài trời. Do đó họ cần nhiều quần áo mặc ấm, cũng như quần áo cho những hoạt động thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời.

Tuy nhiên vào trong nhà, với hệ thống sưởi của Thụy Điển làm cho không khí trở nên ấm hơn (khoảng 20 – 22 độ C), nên mọi người sẽ cần thay đổi quần áo phù hợp.

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa. Nguồn: elle)

Có thể nói, Thụy Điển tiêu thụ rất nhiều hàng dệt may, phong phú, đa dạng về chủng loại. Theo số liệu thống kê, người dân Thụy Điển tiêu khoảng 5 – 6% thu nhập vào thời trang.

Ngoài ra tuy dân số ít, thị trường tiêu thụ nội địa nhỏ, nhưng Thụy Điển có những nhà phân phối lớn toàn cầu như IKEA, Nilson AB, H&M… nhập khầu hàng dệt may từ các nước khác rồi phân phối trong toàn hệ thống của họ không chỉ ở châu Âu mà toàn thế giới.

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 2.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map. Đồ họa: TV)

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 3.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map. Đồ họa: TV)

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 4.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map. Đồ họa: TV)

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 5.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map. Đồ họa: TV)

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 6.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map. Đồ họa: TV)


Một số đối thủ cạnh tranh của Việt Nam trong lĩnh vực dệt may tại Thụy Điển

Tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Thụy Điển - Ảnh 7.

(Đvt: 1.000 USD. Nguồn số liệu ITC Trade Map)

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ánh Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.