Trong top 10 thương hiệu được biết đến theo hướng tích cực tại Việt Nam năm 2019, có tới 3 sàn thương mại điện tử. Đáng chú ý, đây đều là những cái tên mới so với bảng xếp hạng năm trước đó.
Chịu áp lực lớn từ vấn đề vốn, sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp hãng chính hãng với giá rẻ Leftlair đã tuyên bố ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam trong khi tái cơ cấu và quay lại vào năm 2021.
Nhiều shop trên các sàn thương mại điện tử lớn đã bắt đầu tích khẩu trang vào mục hết hàng. Các shop còn lại sau khi liên hệ cũng nhận được câu trả lời ngừng bán khẩu trang y tế.
Thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng khiến nhiều trung tâm thương mại và chuỗi bán lẻ truyền thống có xu hướng giảm doanh số và dẫn tới phá sản.
Các sàn thương mại điện tử cam kết không để tình trạng nhà cung cấp trục lợi nâng cao giá bán các sản phẩm liên quan đến dịch Corona nói chung và các sản phẩm y tế nói riêng.
Kết quả kinh doanh mà Amazon báo cáo vào ngày 30/1 vượt xa kì vọng của các nhà phân tích. Lợi nhuận của công ty đã tăng trở lại, doanh thu tăng 21% so với cùng kì năm trước.
Trong khi tập đoàn UPS hi vọng mối quan hệ hợp tác với Amazon sẽ tiếp tục phát triển, FedEx đã quyết định giảm mức độ gắn kết với "gã khổng lồ" thương mại điện tử.
Các ông lớn công nghệ như Google, Amazon hay Facebook đều có văn phòng làm việc cũng như nhân viên tại Trung Quốc. Do đó đã có dấu hiệu cho thấy một vài "ông lớn" rục rịch đóng cửa văn phòng tại đây.
Theo KBSV Research, kế hoạch mua lại cổ phiếu của VEIL có thể kéo theo quy mô thoái vốn tối đa khoảng 14.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, tác động lên thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá không mang tính chi phối.