Khó khăn tìm vốn, sàn thương mại điện tử Leflair đóng cửa
Mới đây, sàn thương mại điện tử Leflair đã tuyên bố ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam sau hơn 4 năm hoạt động.
Thành lập từ năm 2015 bởi hai nhân sự Lazada, Leftlair tập trung vào phân khúc hàng chính hãng với giá rẻ. Thậm chí, nhiều mặt hàng trên Leftlair được biết đến với việc hạ giá tơi 50% trong khi cam kết 100% hàng là chính hãng.
Giải thích cho nguyên nhân dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam, đơn vị chuyên cung ứng hàng hiệu cho trang thương mại điện tử Leftlair tiết lộ việc sàn đang gặp khó khăn về vấn đề vốn. Việc xây dựng một sàn thương mại điện tử cần rất nhiều nguồn lực và Lelftlair không phải là ngoại lệ.
"Áp lực về nguồn vốn đối với Leflair ngày càng lớn theo sự phát triển của chúng tôi cùng với áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận. Tuy nhiên, biến đổi thị trường đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã không tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp.
Do vậy, Leflair gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục hoạt động theo cơ cấu và chiến lược hiện tại”, đại diện Leftlair cho hay.
Mặc dù ngừng hoạt động ở thị trường Việt Nam, Leftlair vẫn tiếp tục duy trì nhập khẩu hàng. Ngoài ra chiến lược của Leftlair đang là cải cách, tái cơ cấu vận hành để quay lại thị trường Việt Nam vào năm 2021.
Trong thời đến trước khi tạm dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam, Leftlair đã gọi vốn thành công 12 triệu USD và đạt mức doanh thu hàng chục triệu USD. Sàn cũng đã thu hút được 120.000 khách hàng.