Tiki triển khai chương trình hỗ trợ người bán sản phẩm ngừa virus corona
Mấy ngày qua, giá khẩu trang là sản phẩm "nóng" trên thị trường. Không chỉ ở các cửa hàng thuốc mà tại các trang thương mại điện tử, khẩu trang cũng khan hiếm.
Lợi dụng nhu cầu tăng cao, nhiều người bán trên các nền tảng thương mại điện tử đã tăng mạnh giá khẩu trang để trục lợi.
Trước thực trạng ấy, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, nhận định thương mại điện tử sẽ là môi trường dễ bị trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.
Ông nói Cục đã chủ động gửi công văn tới các website, sàn giao dịch thương mại điện tử kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ các hàng hóa nâng giá, tăng giá vận chuyển sản phẩm.
Ban lãnh đạo sàn thương mại điện tử Tiki thông báo họ đang tập trung hết sức vào việc phục vụ tốt nhất khách hàng Việt Nam, đặc biệt nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng để cùng người tiêu dùng phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
"Hiện nay Tiki đang tiếp tục đẩy mạnh phối hợp sâu sát với các đối tác nhãn hàng và nhà bán trên sàn để đảm bảo nguồn cung cho các sản phẩm y tế phòng chống dịch bệnh, như khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, viên uống vitamin C", Tiki khẳng định.
Trước thực trạng nhu cầu tăng cao, Tiki vẫn cam kết bình ổn giá bán, đồng thời kiểm soát giá sản phẩm của các nhà bán trên sàn để hạn chế tối đa tình trạng "đội giá" không đáng có.
Ngoài ra, Tiki đang triển khai chương trình "Miễn phí chiết khấu và cố định cho ngành hàng Nước rửa tay và Khẩu trang y tế" nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng cung ứng sản phẩm nước rửa tay và khẩu trang y tế trong thời gian phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.
"Trước tình hình dịch bệnh, Tiki vẫn nỗ lực đảm bảo các hoạt động vận hành, giao nhận. Điển hình từ sau dịp Tết Nguyên Đán cho đến nay, chỉ số giao hàng đúng hẹn PDD của Tiki đạt 99,7% đối với đơn hàng TikiNOW và 98% đối với đơn hàng tiêu chuẩn", Tiki tiết lộ.