Mỗi sân bay phục vụ nhu cầu kết nối hàng không cho dân cư trong vùng địa lý của sân bay. Do đó cần phải xác định vùng địa lý và dân cư của từng sân bay và phân biệt vùng địa lý và dân cư của sân bay này với các sân bay lân cận khác.
Thủ tướng yêu cầu, trong giai đoạn khó khăn này cần khơi thông các nguồn lực, giảm chi phí đầu vào, chi phí hành chính, chi phí không chính thức cho người dân và doanh nghiệp.
TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng cần lưu ý đến cán cân thanh toán tổng thể. Nếu cán cân này không thặng dư, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung ngoại tệ, gây thêm áp lực cho tỷ giá vốn đã căng thẳng.
Báo cáo từ HSBC cho rằng, Singapore, Indonesia và Việt Nam nhiều khả năng sẽ đưa tỷ trọng thâm hụt trên GDP về gần mức của thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn sẽ dẫn đầu khu vực về đầu tư công cho cơ sở hạ tầng.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị phê bình lãnh đạo các chủ đầu tư để tồn đọng các dự án đã hoàn thành nhưng chưa trình quyết toán dứt điểm.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa có văn bản báo cáo UBND Tp. HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung các phương án quy hoạch cầu kết nối hai địa phương tại hai vị trí khác để thay thế dự án cầu Cát Lái.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Tổng Giám đốc CTCP Tổng Công ty Tín Nghĩa cùng hai bị can là nguyên Tổng Giám đốc và thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Nhơn Trạch vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.
Tại báo cáo mới nhất, HSBC dự báo, lãi suất điều hành sẽ tiếp tục tăng lên 6% trong quý IV/2022, 6,5% trong quý I/2023 và đạt mốc 7% trong quý II/2023, sau đó giữ ở mức này đến hết năm 2023.
Lạm phát cao toàn cầu, các ngân hàng trung ương lớn siết chặt chính sách tiền tệ và rủi ro suy thoái kinh tế là yếu tố khó lường kìm hãm đà tăng trưởng của Việt Nam, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu, sản xuất và lạm phát trong nước.
Trong hai năm 2022-2023 phải giải ngân số vốn lớn hơn các năm trước (ngoài vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 còn có thêm phần vốn đầu tư công từ Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH).
Theo UBND tỉnh Cà Mau, tính đến nay, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 (bao gồm năm 2021 chuyển sang năm 2022) đạt trên 1.831 tỷ đồng, bằng 45,4% kế hoạch vốn được phân bổ chi tiết.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn nước ngoài cho dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trong bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là giải pháp quan trọng và hiệu quả nhằm phục hồi tăng trưởng kinh tế, bù đắp cho suy giảm xuất khẩu của Việt Nam.
Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường thông tin, việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể là theo "nguyện vọng cá nhân và phân công của cấp có thẩm quyền".
Theo chuyên gia Hồ Quốc Tuấn, động thái nới biên độ tỷ giá của NHNN lên 5% này không quá bất ngờ khi thị trường đang ở trong trạng thái tỷ giá USD/VND cao nhất lịch sử và lãi suất ngân hàng vượt 9%.
KBSV dự báo từ cuối năm 2022, đầu tư công sẽ được đẩy mạnh và có kết quả rõ nét hơn và có thể đạt 90- 95% kế hoạch, tương ứng với giải ngân hơn 200.000 tỷ đồng trong 4 tháng cuối năm