|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thời sự

Vốn FDI từ Nhật vào Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng bất chấp dịch bệnh

Vốn FDI từ Nhật vào Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng bất chấp dịch bệnh

Quy mô dự án bình quân của Nhật Bản là 13,4 triệu USD/dự án, cao hơn quy mô dự án bình quân chung của cả nước là 11,7 triệu USD/dự án.
Thời sự -20:48 | 21/11/2021
Hà Nội nghiên cứu bổ sung quy hoạch sân bay phía Nam, Đông Nam thành phố

Hà Nội nghiên cứu bổ sung quy hoạch sân bay phía Nam, Đông Nam thành phố

UBND TP Hà Nội giao các đơn vị nghiên cứu bổ sung sân bay quốc tế thứ hai ở phía Nam, Đông Nam thành phố.
Thời sự -15:42 | 21/11/2021
Đề xuất đầu tư gần 3.500 tỷ đồng hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Đề xuất đầu tư gần 3.500 tỷ đồng hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức đầu tư công.
Thời sự -15:33 | 21/11/2021
Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị cân nhắc đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị cân nhắc đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải tham gia góp ý về chủ trương xây dựng mới 3 cầu cảng tại khu bến Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Thời sự -14:42 | 21/11/2021
Tỉnh vươn lên dẫn đầu hút FDI khu vực miền Trung, rót 35.000 tỷ vào hạ tầng, sẽ là cực tăng trưởng mới giai đoạn tới

Tỉnh vươn lên dẫn đầu hút FDI khu vực miền Trung, rót 35.000 tỷ vào hạ tầng, sẽ là cực tăng trưởng mới giai đoạn tới

Các công trình giao thông được triển khai nhanh chóng đã dần xóa bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng, kinh tế Thanh Hóa giờ đây có thêm lợi thế để phát triển, dòng vốn FDI cũng dần có nhiều khởi sắc.
Thời sự -07:30 | 21/11/2021
Tiến độ 7 đường vành đai của Hà Nội: Vành đai 3,5 sắp đầu tư nhiều đoạn tuyến thành phần, vành đai 2 có đoạn sắp về đích

Tiến độ 7 đường vành đai của Hà Nội: Vành đai 3,5 sắp đầu tư nhiều đoạn tuyến thành phần, vành đai 2 có đoạn sắp về đích

Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó vành đai 3 hiện là tuyến duy nhất hoàn thành toàn bộ. Các tuyến còn lại gồm vành đai 1; 2; 2,5; 3 và 3,5 đều đang được xây dựng hoặc chờ dự án. Riêng vành đai 4 và 5 đang ở giai đoạn đề xuất, nghiên cứu đầu tư.
Thời sự -21:58 | 20/11/2021
Địa phương chưa hết năm đã cán đích mục tiêu hút tỷ USD vốn FDI, sẽ mở thêm 15 KCN, chi tới 50.000 tỷ vào hạ tầng

Địa phương chưa hết năm đã cán đích mục tiêu hút tỷ USD vốn FDI, sẽ mở thêm 15 KCN, chi tới 50.000 tỷ vào hạ tầng

Hải Phòng là một trong số ít tỉnh thành đạt mức tăng trưởng hơn 15% liên tục trong 5 năm qua. TP cũng gây ấn tượng với việc đặt mục tiêu thu hút tới 15 tỷ USD thời gian tới. Để làm được điều này, Hải Phòng kỳ vọng xây dựng thêm 15 KCN, dự tính chi hơn 50.000 tỷ vào hạ tầng.
Thời sự -19:08 | 20/11/2021
Giai đoạn 2021 - 2025, Bình Dương tập trung làm Vành đai 3, 4, cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Giai đoạn 2021 - 2025, Bình Dương tập trung làm Vành đai 3, 4, cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Trong năm 2022, Bình Dương dự kiến bố trí trên 8.579 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương, thực hiện 113 dự án.
Thời sự -07:14 | 20/11/2021
Dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt sắp được gỡ khó về vốn

Dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt sắp được gỡ khó về vốn

Doanh nghiệp dự án đã cơ bản tháo gỡ khó khăn về huy động vốn tín dụng cho cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự kiến, trong tháng 11, Ngân hàng BIDV sẽ có chủ trương, sau đó sẽ ký kết hợp đồng tín dụng.
Thời sự -21:57 | 19/11/2021
Ba tỉnh giáp Hà Nội chiếm đáng kể tổng diện tích KCN toàn vùng, vẫn hút tỷ USD vốn FDI giữa COVID-19

Ba tỉnh giáp Hà Nội chiếm đáng kể tổng diện tích KCN toàn vùng, vẫn hút tỷ USD vốn FDI giữa COVID-19

Trong bối cảnh quỹ đất công nghiệp của Hà Nội dần khan hiếm, Việt Nam đón làn sóng chuyển dịch FDI, ba địa phương giáp ranh là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên không ngừng rót tiền đầu tư nâng cấp hạ tầng. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, cả ba liên tục giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng hút FDI.
Thời sự -15:27 | 19/11/2021
Bộ Giao thông Vận tải giải ngân tối thiểu 90% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021

Bộ Giao thông Vận tải giải ngân tối thiểu 90% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề "Đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021".
Thời sự -22:42 | 18/11/2021
Sẽ có hầm đường bộ gần 3.300 tỷ nối Lào Cai với Lai Châu

Sẽ có hầm đường bộ gần 3.300 tỷ nối Lào Cai với Lai Châu

Dự án xây dựng hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên có chiều dài hơn 9 km, nối quốc lộ 4D từ thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) với huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu).
Thời sự -21:31 | 18/11/2021
Hai tỉnh rượt đuổi sát nút TP HCM về hút FDI, tốc độ lập KCN nhanh như 'vũ bão', không tiếc tiền đổ vào hạ tầng

Hai tỉnh rượt đuổi sát nút TP HCM về hút FDI, tốc độ lập KCN nhanh như 'vũ bão', không tiếc tiền đổ vào hạ tầng

Nhiều năm qua, Bình Dương và Đồng Nai cùng "dắt tay nhau" kiên trì rượt đuổi TP HCM trong danh sách địa phương hút FDI mạnh nhất. Hai tỉnh này cũng có kế hoạch chi hàng chục nghìn tỷ vào các dự án hạ tầng.
Thời sự -17:14 | 18/11/2021
Số phận lận đận của đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi: Không bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, chờ đổi chủ đầu tư

Số phận lận đận của đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi: Không bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, chờ đổi chủ đầu tư

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi không được bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và đang chờ đổi chủ đầu tư từ Bộ GTVT sang UBND TP Hà Nội.
Thời sự -22:51 | 17/11/2021
Đầu tư gần 6.000 tỷ làm đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển

Đầu tư gần 6.000 tỷ làm đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển

Tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển có chiều dài khoảng 24,65km, tổng mức đầu tư dự kiến dưới 6.000 tỷ đồng.
Thời sự -22:48 | 17/11/2021
Trình phê duyệt cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hơn 52.000 tỷ đồng vào tháng 5/2022

Trình phê duyệt cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hơn 52.000 tỷ đồng vào tháng 5/2022

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài khoảng 188 km, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 52.363 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức PPP, thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2027.
Thời sự -15:07 | 16/11/2021
Thêm một tuyến đường kết nối Bình Dương và Bình Phước

Thêm một tuyến đường kết nối Bình Dương và Bình Phước

Ngày 15/11, tại Bình Dương đã tổ chức khởi công xây dựng công trình đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.
Thời sự -07:10 | 16/11/2021
Hà Tĩnh đề xuất làm cao tốc Bãi Vọt - Vũng Áng hơn 18.000 tỷ bằng vốn đầu tư công

Hà Tĩnh đề xuất làm cao tốc Bãi Vọt - Vũng Áng hơn 18.000 tỷ bằng vốn đầu tư công

Trong khi Bộ Giao thông vận tải đề xuất làm cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng bằng phương thức PPP, UBND tỉnh Hà Tĩnh lại đề xuất thực hiện theo phương thức đầu tư công để đẩy nhanh triển khai tuyến đường này.
Thời sự -11:24 | 15/11/2021
Quảng Nam đề nghị làm hai tuyến đường 1.900 tỷ đồng

Quảng Nam đề nghị làm hai tuyến đường 1.900 tỷ đồng

Hai tuyến đường giao thông chính kết nối các khu chức năng trong khu kinh tế có tổng chiều dài 10,4 km, vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng.
Thời sự -08:01 | 15/11/2021
Tỉnh từng tăng trưởng bỏ xa các nơi khác tiếp tục giữ phong độ, đầu năm gây chú ý với dự án của Foxconn, sẽ rót 52.000 tỷ vào hạ tầng

Tỉnh từng tăng trưởng bỏ xa các nơi khác tiếp tục giữ phong độ, đầu năm gây chú ý với dự án của Foxconn, sẽ rót 52.000 tỷ vào hạ tầng

Bắc Giang từng bất ngờ vươn lên thành tỉnh tăng trưởng kinh tế đứng đầu cả nước trong năm 2020. Sang năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch, tỉnh vẫn giữ phong độ và hồi tháng 1 gây chú ý với việc trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án FDI.
Thời sự -07:58 | 15/11/2021
Giảm VAT 2% lần thứ 5: Nên giảm cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ để mang lại hiệu quả cao nhất
Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ được thực hiện trong thời gian qua mang lại nhiều tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy vậy, để đạt hiểu quả cao nhất, các chuyên gia đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc phương án giảm cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ.