Thủ tướng giao UBND TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lập Đề án xây dựng TP Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.
TP sẵn sàng tiếp nhận Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông khi đúng quy trình thủ tục về pháp luật, kỹ thuật và đủ điều kiện khai thác và đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung và ký tắt vào dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Ngày 17/3, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, các đơn vị của Bộ tiếp tục họp bàn về Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.
Tổng kinh phí mở rộng cao tốc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến khoảng 9.976 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 300 tỷ đồng.
Công trình đường Vành đai phía Tây có chiều dài toàn tuyến là 19,3 km. Tổng diện tích đất phải thu hồi để phục vụ dự án là gần 100 ha, thuộc địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Liên (huyện Hòa Vang).
Chọn một số địa điểm để xây dựng trung tâm kinh tế, tài chính với cơ chế đặc thù; Hà Nội trở thành đô thị thông minh; tập trung phát triển Phú Quốc mang tầm quốc tế; mở đường nối Tây Nguyên với các đô thị ven biển... là một số định hướng phát triển các vùng và khu kinh tế giai đoạn 2021-2025.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, việc triển khai di dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son kéo dài, không dứt điểm, còn nhiều nội dung vướng mắc.
Theo tờ trình đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, quy hoạch có quy mô diện tích khoảng 11.000 ha, kéo dài 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở và nằm trên địa giới hành chính 55 phường, xã và 13 quận, huyện của Hà Nội.
Hội đồng điều hành có nhiệm vụ ban hành chiến lược, lộ trình, kế hoạch phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam và các nhiệm vụ khác liên quan do Chính phủ, Thủ tướng giao.