|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tháng 1/2018, Công ty Ấn Độ có thể ký biên bản ghi nhớ với Masan Resources mua cổ phần mỏ Núi Pháo

14:31 | 07/12/2017
Chia sẻ
Theo nguồn tin riêng phía Công ty NMCD của Ấn Độ, biên bản ghi nhớ với Masan Resources có thể được ký vào tháng 1/2018. Số lượng cổ phần và mức giá mua chưa được tiết lộ.
thang 12018 cong ty an do co the ky bien ban ghi nho voi masan resources mua co phan mo nui phao Formosa, Núi Pháo vào danh sách bị kiểm soát đặc biệt về ô nhiễm môi trường
thang 12018 cong ty an do co the ky bien ban ghi nho voi masan resources mua co phan mo nui phao Công ty Ấn Độ rục rịch kế hoạch mua cổ phần mỏ Núi Pháo của Masan Resources

Theo tờ Money Control, đại diện công ty NMCD của Ấn Độ sẽ sớm ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Resources - Mã: MSR) để có thể mua lại một phần vốn của mỏ vonfram Núi Pháo. Theo nguồn tin riêng của phía NMCD thì biên bản ghi nhớ có thể được ký vào tháng 1/2018 tới.

Đại diện NMCD cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông quan của Bộ Thép Ấn Độ và sẽ sớm có biên bản ghi nhớ với Masan Resources".

"Sau khi quá trình nghiên cứu được hoàn tất, chúng tôi sẽ xem xét có nên đầu tư vào mỏ vonfram này hay không và nếu đầu tư thì đầu tư bao nhiêu. Chúng tôi cũng có liên doanh hợp tác với Midhani. DMRL sẽ hỗ trợ dưới hình thức nghiên cứu dự án", đại diện NMCD chia sẻ. Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Luyện kim Quốc phòng (DMRL) chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất các kim loại phức tạp và vật liệu cần thiết cho chiến tranh hiện đại và các hệ thống vũ khí.

thang 12018 cong ty an do co the ky bien ban ghi nho voi masan resources mua co phan mo nui phao
Dự án Núi Pháo của Masan Resources. (Nguồn: ĐTCK).

Trước đó vào tháng 9/2017, theo tờ The Telegraph, Bộ Thép của Ấn Độ đã chuẩn bị văn bản trình lên Chính phủ nhằm xin chấp thuận cho Công ty NMDC mua cổ phần của Masan Resouces doanh nghiệp sở hữu mỏ vonfram lớn nhất thế giới.

Masan Resources khai thác khoảng 6.000 tấn vonfram/năm. Hiện Ấn Độ chủ yếu nhập khẩu vonfram là kim loại hiếm vì chi phí sản xuất rất cao. Đại diện NMCD cho biết nhu cầu về vonfram của Ấn Độ khoảng 250 - 300 tấn

Đại diện NMCD cho biết Công ty đã liên doanh với Midhani để tìm kiếm được một số tài nguyên ở Tasmania, Australia, Anh.

Tháng 10/2016, NMDC và Midhani đã ký Biên bản ghi nhớ để nghiên cứu loại vonfram thích hợp ở Ấn Độ và nước ngoài để đầu tư cũng như phát triển các công nghệ để chuyển đổi quặng vonfram thành quặng ammonium para vonfram.

Hoàng Kiều