Tạo ra nội dung miễn phí hay hơn nội dung trả phí của đối thủ là một cách để tăng doanh thu nhanh
Kimanzi Constable là tác giả của 4 cuốn sách và đăng bài trên 30 tạp chí, báo. Ông là giám đốc phát triển của Results Global Impact Consulting, một công ty tiếp thị nội dung và tiếp thị email. Trong một bài viết trên Entrepreneur, ông nêu 5 sự điều chỉnh để tăng doanh thu.
Khi chúng ta bắt đầu kinh doanh, mục tiêu là tăng doanh thu. Ban đầu, các doanh nhân có xu hướng không quá kén chọn về việc ai sẽ trở thành khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn học một bài học kinh doanh vô giá: Không phải tất cả khách hàng đều có giá trị doanh thu.
Cuối cùng doanh nhân cũng gặp khách hàng đầu tiên khiến bạn hết kiên nhẫn. Họ đòi hỏi thái quá, luôn muốn giá trị cao số tiền họ đã trả, luôn phàn nàn. Ngay cả khi doanh nhân cung cấp sản phẩm hay giải pháp hoàn hảo, khách hàng đó vẫn không hài lòng.
Kinh nghiệm này dạy cho bạn giá trị của những khách hàng cao cấp, những người mua dịch vụ cao cấp nhất của người bạn. Họ làm bài tập về nhà đầy đủ, xuất hiện đúng giờ và kể cho người khác về doanh nghiệp của bạn. Họ trở thành lời chứng thực tuyệt vời vì kết quả của họ là một bảng quảng cáo di động cho doanh nghiệp.
Doanh nhân có thể thu hút khách hàng cao cấp ngay cả khi họ mới bắt đầu hành trình khởi nghiệp bằng cách thực hiện 5 điều chỉnh đơn giản để thực hiện nhưng đòi hỏi nỗ lực cao nhất của doanh nhân.
Nền tảng chuyên nghiệp online và offline
Người mua cao cấp sẽ không mua của những doanh nhân không có nền tảng khác biệt. Một trang web giống vô vàn web khác sẽ không thể thu hút sự chú ý của họ.
Nếu doanh nghiệp không có sự khác biệt và nổi bật, khách hàng sẽ không muốn chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Điều may mắn là chúng ta đang sống trong thời đại mà việc tạo ra diện mạo chuyên nghiệp không phải là thứ tốn kém hay khó khăn. Doanh nhân có thể tạo ra một web khá chuyên nghiệp trên Squarepace hay Wordpress.
Chủ doanh nghiệp có thể thuê một luật sư và kế toán để gây dựng một mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Họ cũng có thể sử dụng nhiều dịch vụ để xử lí hoạt động thanh toán, hóa đơn và hợp đồng. Đừng để nền tảng của doanh nghiệp xua đuổi những loại khách hàng có thể giúp bạn mở rộng qui mô nhanh chóng.
Nội dung miễn phí phải hay hơn nội dung trả phí của đối thủ
Bài viết, video, podcast, bản tin, cuộc họp miễn phí tại địa phương và các sự kiện của chủ doanh nghiệp là những thứ cho thấy khách hàng tiềm năng mà bạn là một chuyên gia. Chúng giúp khách hàng bắt đầu quá trình tìm hiểu, thích và tin tưởng bạn. Nó thêm giá trị và tạo ra một bệ phóng để thúc đẩy những thứ mà doanh nghiệp bán.
Khách hàng cao cấp sẽ chú ý khi doanh nghiệp đi xa hơn với nội dung miễn phí. Hãy tạo ra những nội dung về cách làm thay vì nội dung truyền cảm hứng. Doanh nghiệp nên cung cấp cho họ nội dung, chiến lược và chiến thuật mà người khác sẽ tính phí.
Nếu bạn phải thuê dịch giả tự do để giúp bạn tạo nội dung đó, chủ doanh nghiệp hãy làm những việc hợp lý để tạo ra nội dung chất lượng cao nhất họ có thể đưa ra. Các khách hàng cao cấp sẽ hiểu và tiếp thu nội dung này.