|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tài năng của nữ doanh nhân bị hút ra ngoài máy bay nổ động cơ

21:16 | 18/04/2018
Chia sẻ
Jennifer Riordan, người phụ nữ tử nạn trong chuyến bay nổ động cơ ở Mỹ hôm 17/4, là phó chủ tịch của một ngân hàng và có tài kinh doanh.

Khi nữ doanh nhân Jennifer Riordan cầm vé dành cho chuyến bay mang số hiệu 1380 của hãng hàng không Southwest Airlines tại sân bay La Guardia ở New York để trở về bang New Mexico, nơi gia đình cô sống, có lẽ cô không thể ngờ đó là chiếc vé đưa cô tới cõi chết.

Khi đang di chuyển ở độ cao hơn 9.700 m, động cơ trái của máy bay Boeing 737-700 bất ngờ nổ ở độ cao hơn 9.700 mét. Mảnh vỡ của nó văng vào cửa sổ sát ghế của Riordan, tạo thành lỗ hổng lớn và hút người phụ nữ ra ngoài.

Marty Martinez, một hành khách trên chuyến bay, kể rằng nhiều vật thể bị hút ra ngoài cùng Jennifer.

tai nang cua nu doanh nhan roi khoi may bay no dong co
Cô Jennifer Riordan, phó chủ tịch của ngân hàng Wells Fargo, là một doanh nhân thành đạt và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Ảnh: CNN

Phần thân từ eo trở lên của Jennifer hoàn toàn lọt ra ngoài và máu văng khắp cửa sổ. Nhóm hành khách gắng hết sức để kéo Riordan vào trong, nhưng đầu của cô chấn thương nghiêm trọng. Sau khi máy bay đáp khẩn cấp xuống Philadelphia, người ta khẩn trương đưa Jennifer đến bệnh viện, nhưng cô đã tử vong.

Jennifer làm việc cho ngân hàng Wells Fargo từ năm 2008. Cô giữ chức phó chủ tịch về quan hệ công chúng, phụ trách quản lý hoạt động tình nguyện, hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận. Trước đó, cô làm việc cho Bệnh viện Đại học New Mexico và một công ty tài chính đa quốc gia.

Nữ phó chủ tịch ngân hàng 43 mô tả bản thân trên mạng xã hội Twitter rằng cô hâm mộ bóng chày, thích rượu vang và cà phê, đam mê hoạt động cộng đồng.

Ông Susana Martinez, Thống đốc bang New Mexico, mô tả Hennifer là một phụ nữ tuyệt vời, người luôn ưu tiên gia đình và cộng đồng.

"Người dân bang đều cảm thấy đau xót trước sự ra đi của Jennifer Riordan", vị thống đốc nói.

tai nang cua nu doanh nhan roi khoi may bay no dong co
Cửa sổ máy bay của hãng Southwest Airlines vỡ vì vụ nổ động cơ khiến Jennifer Riordan bị hút ra ngoài. Ảnh: CBS

Ông Tim Keller, thị trưởng thành phố Albuquerque, cũng bày tỏ sự tiếc thương: "Hôm nay, thành phố Albuquerque đã mất một lãnh đạo ân cần, một phần quý giá của cộng đồng chúng ta".

Hiệp hội Phát thanh bang New Mexico bày tỏ nỗi thương tiếc trước bi kịch của Riordan, nhấn mạnh cô là một cựu thành viên của hội và từng giành được học bổng.

Chồng của Jennifer là Michael Riordan, người từng lãnh đạo thành phố Albuquerque. Họ chung sống hơn 20 năm, có một cọn gái và một con trai.