Startup được Shark Bình đặt cọc tiền ngay trên sân khấu Shark Tank nhận đầu tư 6 con số từ quỹ ngoại
Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, Phạm Chí Nhu, CEO và đồng sáng lập Coolmate, chia sẻ rằng startup này đang thực hiện gọi vốn ở mức định giá pre-money lên tới 4,5 triệu USD từ một nhà đầu tư Hàn Quốc. Mới đây, nhà đầu tư ngoại này đã chính thức lộ diện.
Cụ thể, STIC, một trong những quỹ đầu tư lớn nhất Hàn Quốc, mới đây xác nhận đã đầu tư 500.000 USD vào Coolmate ở vòng gọi vốn pre-Series A. Với số vốn nhận được lần này, Coolmate chính thức đạt định giá ở mức 5 triệu USD.
Đây là khoản đầu tư thứ 2 từ quỹ ngoại mà Coolmate từng nhận được. Theo Tech In Asia, Coolmate đã gọi vốn thành công 150.000 USD từ quỹ 500 Startups vào tháng 11/2020 thông qua chương trình thức đẩy Saola Accelerator.
Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, Coolmate cũng nhận được cam kết đầu tư 500.000 USD từ Shark Bình để đổi lấy 12,5% cổ phần (bao gồm 2,5% cổ phần dưới dạng cổ phiếu tư vấn). Hiện chưa rõ quá trình thẩm định đầu tư giữa Shark Bình và Coolmate đã hoàn thành hay chưa. Dù vậy, ngay trên sân khấu Shark Tank Việt Nam, Shark Bình đã đặt cọc 200 triệu đồng để thể hiện niềm tin vào startup này. Cùng trong Shark Tank Việt Nam, Phạm Chí Nhu tiết lộ Coolmate có một cam kết đầu tư lên đến 1 triệu USD vào cuối năm nay.
Coolmate được thành lập vào tháng 2/2019. Startup này cung cấp giải pháp mua sắm thời trang cho nam giới với những món đồ cơ bản như áo thun, quần short, tất hay đồ lót. Hiện tại, Coolmate chỉ hoạt động trực tuyến.
Theo ông Phạm Chí Nhu, doanh thu trong năm 2020 của Coolmate đạt khoảng 39 tỷ USD cùng lượng đơn đặt hàng chạm mốc 200.000. Startup kỳ vọng có thể thực hiện IPO thành công vào năm 2025. Bên cạnh đó, Coolmate hiện đang có kế hoạch mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
Theo ICTNews, với số vốn đầu tư mới, Coolmate sẽ tập trung phát triển danh mục sản phẩm, trong đó tập trung vào chất liệu để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, Coolmate cũng sẽ đầu tư vào công nghệ để tự chủ quy trình bán hàng, đầu tư nâng cao năng lực đội ngũ và mở rộng sang các mô hình kinh doanh mới.