|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Shark Tank Việt Nam mùa 2 gọi được hơn 206 tỷ đồng, gấp đôi mùa 1

16:22 | 24/10/2018
Chia sẻ
27 startup trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 gọi được vốn hơn 206 tỷ đồng và shark Việt là “cá mập” rót nhiều tiền nhất mùa này.
shark tank viet nam mua 2 goi duoc von hon 206 ty dong gap doi so voi mua 1 Những màn gọi vốn đậm chất ‘ngông' trong Shark Tank Việt Nam

Trong 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư, có 27 startup được rót vốn với tổng số tiền hơn 206 tỷ đồng, gần gấp đôi con số của mùa 1 (hơn 116 tỷ đồng).

Shark Nguyễn Thanh Việt đã trở thành nhà đầu tư rót vốn nhiều nhất mùa 2 với tổng số tiền đầu tư hơn 47 tỷ đồng.

Dẫu là “cá mập khắt khe” nhưng Shark Nguyễn Xuân Phú vẫn xuống hơn 37 tỷ đồng để hỗ trợ startup dưới dạng cho vay trái phiếu chuyển đổi và Shark Phạm Thanh Hưng về vị trí thứ ba với hơn 33 tỷ đồng.

Hai shark chính còn lại là Thái Vân Linh và Dzung Nguyễn lần lượt rót vốn với tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng và 22 tỷ đồng.

shark tank viet nam mua 2 goi duoc von hon 206 ty dong gap doi so voi mua 1
Danh sách các shark đầu tư trong mùa 2.

Các nhà đầu tư khách mời khác dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng mỗi “cá mập” cũng sở hữu những con số khá ấn tượng. Số tiền lần lượt của mỗi nhà đầu tư là Shark Nguyễn Ngọc Thủy với hơn 25 tỷ đồng, Shark Louis Nguyễn với hơn 12 tỷ đồng và cuối cùng là Shark Hồng Anh với hơn 2 tỷ đồng.

Trong tổng 42 startup được rót vốn, thương vụ 23 tỷ đồng của Shark Phạm Thanh Hưng vào startup Power Centric được ghi nhận là thương vụ có gía trị đầu tư lớn nhất mùa 2. Bằng mô hình nghiên cứu và sản xuất công nghệ năng lượng xanh như pin và hệ thống lưu trữ máy phát điện, nhà sáng lập Power Centric đã nhanh chóng thu hút ba "cá mập" tranh giành rót vốn. Cuối cùng Ngọc Minh đã chinh phục được Shark Hưng đồng ý rót vốn 1 triệu USD. Trong đó 500 nghìn USD được đầu tư cho 30% cổ phần, số còn lại là cho vay chuyển đổi.

Hiện nay, hơn 64% startup gọi vốn thành công đang tiến hành Due Diligence.

shark tank viet nam mua 2 goi duoc von hon 206 ty dong gap doi so voi mua 1
Những thương vụ có giá trị đầu tư lớn nhất.

Xem thêm

Tuệ An