Sendo nhận thêm 61 triệu USD từ nhà đầu tư Indonesia và Thái Lan
Trang thương mại điện tử Sendo mới đây đã gọi vốn thành công 61 triệu USD ở vòng Series C, Deal Street Asia đưa tin. Số tiền 61 triệu USD được đầu tư bởi các cổ đông hiện hữu cũng như hai nhà đầu tư mới EV Growth của Indonesia và Kasikornbank của Thái Lan.
Những nhà đầu tư ở vòng Series B tiếp tục rót vốn ở vòng nay bao gồm SBI Group, Beenos, SoftBank, Daiwa PI Partner, Digital Garage. Số vốn Sendo huy động ở vòng trước là 51 triệu USD.
Theo ông Trần Hải Linh, CEO của Sendo, công ty dự định sẽ dùng số vốn để tiếp tục có thêm những ưu đãi cho khách hàng, đồng thời nâng cấp hệ thống công nghệ sử dụng AI để gia tăng trải nghiệm của khách hàng.
Ông Trần Hải Linh cho biết Sendo đã vượt mốc 1 tỉ USD về tổng giá trị giao dịch sớm hơn dự kiến. Nguồn: Dealstreetasia
"Với việc đạt tổng giá trị giao dịch vượt mốc 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để gia tăng chỉ số này nhanh nhất có thể, bằng cách gia tăng tối đa trải nghiệm người dùng trên nền tảng", ông Linh cho hay.
Trong khi đó, ông Daniel Kang, giám đốc điều hành SoftBank tại khu vực châu Á, sức mạnh của Sendo đến từ việc tận dụng khả năng của các thành viên khác trong cùng hệ sinh thái, như các đơn vị vận tải thứ ba hoặc các tổ chức tài chính, để đem về lợi ích cho cả hai phía.
Lúc này, Sendo đang tập trung vào các tỉnh thành kém phát triển hơn. Đây là một thị trường cực kì tiềm năng tại Việt Nam với hơn 70 triệu dân.
Phía Sendo cho biết thêm họ đã thu hút thành công 500.000 người bán hàng trên nền tảng của mình với 17 triệu mặt hàng và 12 triệu khách hàng.
Senpay, dịch vụ thanh toán của Sendo, cũng là ví điện tử đầu tiên được cấp phép ở Việt Nam. Hiện tại Senpay đang đứng thứ ba về tổng giá trị giao dịch trên toàn quốc.
Theo báo cáo về ngành thương mại điện tử của iPrice, Sendo đã vượt qua Tiki trở thành ứng dụng thương mại điện tử có số lượt tải xuống nhiều thứ hai và có số lượng truy cập nhiều thứ hai tại Việt Nam. Trong khi đó Shopee vẫn đang giữ vị thế hàng đầu ở thị trường quốc nội.
Sendo đang đứng thứ hai tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Dealstreetasia
Về phía Tiki, sau khi báo cáo của iPrice công bố, đã cho biết lượng truy cập vào website của mình trong quí III/2019 đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài ra Tiki còn là đơn vị đạt điểm số NPS (điểm số đánh giá khả năng người dùng giới thiệu cho người khác) cao nhất tại Việt Nam.
Có thể nói Tiki và Sendo đang là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp theo đúng nghĩa đen khi cả hai đều lựa chọn hoạt động ở thị trường nội địa. Vòng gọi vốn gần nhất, Tiki đã huy động thành công 100 triệu USD. Trong số đó có 75 triệu USD từ North Star Group và các nhà đầu tư khác.
Việt Nam đang là một trong hai nước tại Đông Nam Á (bên cạnh Indonesia) đạt mức tăng trưởng nền kinh tế trên nền tảng internet gia tăng 40% một năm. Số liệu này được xác thực bởi báo cáo thương mại điện tử khu vực của Google, Temasek và Bain.
Cũng theo báo cáo này, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam trong nam 2019 dự kiến sẽ chạm mốc 12 tỉ USD, chiếm khoảng 5% GDP.