Sau vụ khách hàng kéo đến trụ sở đòi bàn giao căn hộ, Thành Đô chính thức tự huỷ hợp đồng mua bán dự án Cocobay Đà Nẵng
Mới đây vào ngày 18/2, CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Empire Group) đã gửi Thông báo số 35/TĐ-PC đến ba khách hàng về việc chấm dứt hợp đồng. Văn bản được kí bởi ông Trần Văn Long, Trợ lí Chủ tịch HĐQT Thành Đô có nội dung như sau:
"Công ty Thành Đô đã gửi đến Quý khách hàng các văn bản số 223/CV-TĐ ngày 23/11/2019, văn bản số 252/CV-TĐ ngày 1/12/2019, văn bản số 289/TĐ-PC ngày 19/12/2019 về việc thay đổi mức thu nhập cam kết kể từ ngày 1/1/2020 và các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích của Quý khách hàng, đồng thời đề nghị quý khách hàng phối hợp thực hiện các thủ tục có liên quan.
Tuy nhiên cho đến nay, Quý khách hàng vẫn không hợp tác để các bên có thể thống nhất phương án giải quyết.
Vì vậy, căn cứ theo qui định của pháp luật và thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô thông báo: Chấn dứt hợp đồng mua bán căn hộ số 056/2017/HĐMB/Coco Ocean Resort-MB kí ngày 5/8/2017 về việc mua bán căn hộ số R1-2607 Tòa nhà Căn hộ Khách sạn Cổ Cò 1 – Coco Ocean Resort, Dự án Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay Đà Nẵng) kể từ ngày 18/2/2019", văn bản của Thành Đô nêu rõ.
Cũng theo thông báo của Thành Đô, khách hàng liên hệ với công ty để giải quyết quyền lợi hợp pháp sau khi hợp đồng mua bán chấm dứt, chậm nhất vào ngày 25/2 tới đây.
Trong trường hợp đến thời hạn trên, khách hàng không đến làm việc và không có phản hồi, Thành Đô cho biết sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng mua bán, quyền lợi của khách hàng.
Thay vào đó, khách hàng tự chịu trách nhiệm và có quyền liên hệ với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết quyền lợi của mình theo đúng pháp luật.
Theo anh D., một khách hàng tại Dự án Cocobay Đà Nẵng, văn bản trên được Thành Đô gửi đến ba thành viên trong nhóm Ban đại diện cư dân gồm: Ông Trần Công Hoan (căn hộ số R2-2309), bà Đặng Thị Minh Điểm (căn hộ R1-2607) và bà Nguyễn Thị Mai Lan (căn hộ R1-0303).
Trước đó vào ngày 14/2, khách hành Cocobay đã tập trung tại trụ sở công ty Thành Đô để đòi quyền lợi. Cụ thể, nhóm khách hàng căng băng rôn yêu cầu bàn giao condotel theo như thời hạn trong hợp đồng đã kí kết.
Theo ban đại diện khách hàng Cocobay, "hiện có đến 1.700 chủ sở hữu với khoảng 7.000 người chịu hậu quả từ Cocobay. Do đó, khách hàng yêu cầu Thành Đô phải thỏa hiệp với người dân."
Một số hình ảnh người dân căng băng rôn, tập trung tại trụ sở Thành Đô để đòi quyền lợi vào ngày 14/2 vừa qua (Ảnh do khách hàng cung cấp).