Nhà đất

Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của khách hàng Cocobay sang Cảnh sát điều tra

17:32 | 02/03/2020

Chia sẻ

Ngày 18/2, Toà án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đã chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của khách hàng Cocobay sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng giải quyết.

Nội dung văn bản cho biết, TAND TP Đà Nẵng nhận Đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của khách hàng đề ngày 10 và 11/2/2020 về những sai phạm tại tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng do Thành Đô làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, nội dung đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP Đà Nẵng nên cơn quan này đã chuyển đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Sau khi gửi đơn kêu cứu đến UBND TP Đà Nẵng, khách hàng Cocobay đã đến trụ sở của Thành Đô vào ngày 14/2. Sau buổi gặp này, Thành Đô gửi thông báo chấm dứt hợp đồng đến một số khách hàng.

Ngày 28/2 vừa qua, nhóm khách hàng Cocobay Đà Nẵng đã có lần thứ ba kéo đến trụ sở Thành Đô đòi quyền lợi. Các nhà đầu tư cho rằng động thái đơn phương tự huỷ hợp đồng mua bán của Thành Đô là hành động đe dọa, gây áp lực lên các chủ sở hữu còn lại.

Theo biên bản làm việc do khách hàng cung cấp, bà Nguyễn Thị Mai Lan, chủ sở hữu căn hộ R1-0303 "phản đối hoàn toàn thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán của Thành Đô". Khách hàng này cho biết "đã đóng 95% giá trị hợp đồng mua bán".

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Mai Lan đưa ra 4 giải pháp để các bên xem xét. Ở phương án 1, khách hàng chấp nhận giảm thu nhập cam kết từ 12% xuống mức có thể chấp nhận được với điều kiện Thành Đô làm việc với ngân hàng giảm lãi suất xuống tương ứng.

Phương án 2, khách hàng nhận nhà để kinh doanh và Thành Đô chịu phạt 20%. Phương án 3, khách hàng chịu giảm thu nhập cam kết xuống 8,5% và Thành Đô chịu phạt 20%.

Phương án cuối cùng, trong trường hợp thanh lí hợp đồng mua bán, Thành Đô phải chịu phạt 50% giá trị hợp đồng.

Ông Trần Trung Tuấn, chủ sở hữu căn hộ S1-0801 cũng cho biết "đã đóng đủ tiền theo qui định tại hợp đồng mua bán. Nếu Thành Đô thanh lí hợp đồng thì phải trả tiền ngay và kèm theo đồng thuận của SHB."

Tại buổi làm việc ngày 28/2, ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng đại diện Thành Đô đối thoại trực tiếp với khách hàng và tiếp tục khẳng định Công ty làm đúng pháp luật.

"Ghi nhận toàn bộ ý kiến khách hàng, công ty đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán với khách hàng và vẫn giữ nguyên ý kiến, việc giải quyết chấm dứt hợp đồng mua bán sẽ theo đúng qui định tại hợp đồng và pháp luật", đại điện Thành Đô nói.

Một số hình ảnh khách hàng đến trụ sở Thành Đô ngày 28/2 (Ảnh do khách hàng cung cấp):

Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của khách hàng Cocobay sang Cảnh sát điều tra  - Ảnh 2.

Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của khách hàng Cocobay sang Cảnh sát điều tra  - Ảnh 3.

Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu của khách hàng Cocobay sang công an - Ảnh 4.

Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu của khách hàng Cocobay sang công an - Ảnh 5.


Nguyên Ngọc