|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau khi gọi vốn thành công trên Shark Tank, Coolmate tiếp tục được VIC Partners rót tiền

15:31 | 07/08/2021
Chia sẻ
Sau màn due diligence (thẩm định doanh nghiệp) nhanh nhất lịch sử tại Shark Tank Việt Nam, startup về thời trang nam Coolmate liên tiếp gọi vốn thành công. Gần nhất là VIC Partners của doanh nhân Hùng Đinh.

Theo thông tin từ VIC Partners, quỹ này thông báo đã hoàn tất thương vụ đầu tư vào startup Coolmate. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ. 

Trước đó, ngày 9/7, startup này cũng đã hoàn thành quá trình thẩm định doanh nghiệp sau khi gọi vốn thành công trên sóng Shark Tank Việt Nam và được Shark Nguyễn Hòa Bình rót 500.000 USD cho 10% cổ phần cùng với 2,5% advisory shares (một loại quyền chọn cổ phiếu được ưu tiên trao cho các cố vấn của công ty).

 “VIC Partners lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam. Coolmate có một cách tiếp cận rất hiện đại với mảng bán lẻ: lấy người dùng làm trọng tâm để xây dựng doanh nghiệp. Từng khâu từ sản xuất, quảng cáo, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều được đội ngũ sáng lập xây dựng với mục tiêu mang lại sản phẩm tốt với giá cả phải chăng cùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng, nhanh chóng, và an tâm. Chúng tôi muốn hỗ trợ Coolmate trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) tại Việt Nam trong 5 năm tới", ông Hùng Đinh, Chủ tịch quỹ VIC Partners chia sẻ.

Sau khi gọi vốn thành công trên Shark Tank, Coolmate tiếp tục được VIC Partners rót tiền - Ảnh 1.

Bốn tháng sau khi gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam, Coolmate liên tiếp nhận được đầu tư từ trong và ngoài nước. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Giám đốc điều hành Quỹ VIC Partners, Trần Tùng Anh nói: “VIC Partners là một trong số ít các quỹ đầu tư nội địa luôn tin tưởng vào tiềm năng của các thương hiệu địa phương (local brands). Những thương hiệu địa phương có đội ngũ sáng lập tài năng và cách làm đột phá theo xu hướng bán lẻ kiểu mới (new retail) như Coolmate, Curnon (mảng thời trang, phụ kiện) hay Happy Skin, Cocoon (mảng mỹ phẩm - chăm sóc da) hoàn toàn có thể tăng trưởng quy mô hàng chục đến hàng trăm lần chỉ sau một thời gian ngắn. Chúng tôi muốn giúp các thương hiệu Việt vươn lên khẳng định vị thế tại sân chơi trong nước, qua đó mang lại lợi tức cho các nhà đầu tư của Quỹ.”

Với sự hỗ trợ của VIC Partners, Coolmate mong muốn sẽ đẩy mạnh mục tiêu doanh số của năm 2021 và cả những năm tiếp theo. Qua đó, đảm bảo xây dựng được năng lực vận hành và đội ngũ con người để duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiến tới mục tiêu IPO năm 2025.

Trước VIC Partners, Coolmate cũng đã hoàn thành vòng gọi vốn pre-A với 500.000 USD từ STIC Investment vào hồi đầu tháng 5. Đây là quỹ đầu tư có trụ sở tại Hàn Quốc, quản lý số vốn gần 1,4 tỷ USD và đã đầu tư vào hơn 450 công ty ở châu Á. STIC là quỹ đầu tư lớn thứ ba Hàn Quốc, từng rót vốn vào Tiki, Grab, Jo2Yoy, gần đây là EcoTruck.

Với nguồn vốn mới được đầu tư bởi STIC, Coolmate cho biết tập trung phát triển cho 4 mảng chính. Mở rộng danh mục sản phẩm, xoay quanh nhu cầu mặc của nam giới, tập trung vào chất liệu để mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Thùy Trang