Quĩ STIC của Hàn Quốc đặt cược vào thị trường giao hàng tại Ấn Độ
Mới đây, công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân STIC Investment của Hàn Quốc cho biết họ đang tham gia vào vòng gọi vốn Series D của Dunzo, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng Ấn Độ, cùng với đơn vị đầu tư vốn mạo hiểm của họ là STIC Ventures, theo The Investor.
Hai công ty cùng với Google, cổ đông hiện tại của Dunzo, và các nhà đầu tư mới bao gồm VC Lightbox Ventures và US-based PEF 3L Capital ở vòng gọi vốn mới nhất, trong đó huy động 45 triệu USD.
Vốn được thành lập trong năm 2014, Dunzo vận hành nền tảng giao hàng theo yêu cầu. Những nhà đầu tư đời đầu có cả Google đã đầu tư 12 triệu USD.
Nguồn: The Investor
Một nhân viên tại STIC cho biết: "Chúng tôi quyết định đầu tư vào Dunzo vì Ấn Độ đang phát triển rất nhanh và thiếu cơ sở hạ tầng giao hàng bằng xe máy".
Ông nói thêm: "Ấn Độ đã có những kì lân trong lĩnh vực giao đồ ăn và thương mại điện tử nhưng Dunzo cung cấp lợi thế cạnh tranh hơn với các dịch vụ khác nhau bao gồm giao nguyên liệu thực phẩm và dịch vụ lặt vặt bằng xe máy".
Gần đây, Duzon đã đạt 2 triệu đơn hàng/tháng, thời gian giao hàng trung bình 25 phút với chi phí bình quân dưới 1 USD, theo nhân viên của STIC.
Công ty hiện đang hoạt động tại 8 thành phố lớn của Ấn Độ và có kế hoạch sử dụng lượng tiền huy động được để mở rộng mạng lưới giao hàng và tăng khả năng xử lý nhiều đơn hàng hơn.
Khoản đầu tư mới nhất góp phần mở rộng danh mục đầu tư ra nước ngoài của STIC, trong đó tập trung vào Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.
STIC Investment đầu tư vào Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Việt Úc - nhà sản xuất tôm giống lớn nhất Việt Nam, Cammsys Vina - công ty con của nhà sản xuất mô-đun máy ảnh Cammsys tại Việt Nam, và Joyvio Group - một công ty dịch vụ thực phẩm Trung Quốc.
STIC Ventures, vốn được tách ra từ STIC Investment vào tháng 7/2018, đã đầu tư vào i-Serve, nhà cung cấp giải pháp kiosk của Malaysia, và nền tảng thương mại điện tử B2C TiKi tại Việt Nam.
STIC dự định tiếp tục đầu tư vào Ấn Độ, một quốc gia có dân số 1,33 tỉ người. Cho đến nay, đất nước này đã tạo ra 19 công ty khởi nghiệp kì lân. Một startup kì lân phải có giá trị trên 1 tỉ USD.
"Ngoài việc đầu tư vào Dunzo, chúng tôi còn tìm kiếm các cơ hội khác tại quốc gia này. Ấn Độ cung cấp một môi trường đầu tư tốt và có sự hỗ trợ từ việc quản lý dữ liệu tốt hơn so với các thị trường Đông Nam Á khác", nhân viên tại STIC cho biết.