|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Muốn bắn một phát trúng hai đích, TikTok đẩy mạnh nội dung giáo dục tại Ấn Độ

14:47 | 18/10/2019
Chia sẻ
Công ty sở hữu TikTok kì vọng nội dung giáo dục trên ứng dụng sẽ hấp dẫn hơn trong mắt các nhà quảng cáo, đồng thời giúp TikTok lấy lại hình ảnh đẹp ở Ấn Độ.

Mới đây TikTok giới thiệu một chương trình giáo dục tại Ấn Độ khi ứng dụng video tiếp tục nuôi tham vọng mở rộng tại một trong những thị trường lớn nhất của ứng dụng, theo TechCrunch.

Cụ thể, TikTok đã hợp tác cùng một số startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) như Vedantu,  Toppr,  Made Easy và Gradeup để sản xuất các nội dung giáo dục. 

Bên cạnh đó, TikTok cũng chọn một số doanh nghiệp xã hội như Josh Talks hay Nudge Foundation để đào tạo khoảng 5.000 người tại Ấn Độ.

tiktok_bytedance

TikTok quảng bá nội dung giáo dục ở Ấn Độ. (Ảnh: TechCrunch)

Một người phát ngôn của Josh Talks trước đó tiết lộ công ty đã tiếp cận tới 35 triệu người dùng chỉ trong chưa tới hai tháng trên TikTok, nhanh hơn và lớn hơn mọi nền tảng.

Nội dung chủ đạo sẽ là các đoạn video ngắn theo đặc trưng của TikTok với nội dung xoay quanh các kiến thức từ khoa học, toán học cho tới ngoại ngữ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tìm thấy các thông tin về sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần và các nội dung truyền cảm hứng.

Sachin Sharma, Giám đốc Kinh doanh và Hợp tác của TikTok, chia sẻ việc lấn sân vào lĩnh vực nội dung giáo dục là để đáp lại nhu cầu từ người dùng. Nội dung giáo dục luôn nằm trong nhóm nội dung phổ biến và nhận tương tác nhiều nhất trên toàn cầu của TikTok.

Trong những tháng gần đây, hơn 10 triệu video nội dung giáo dục đã ra đời và lan truyền trên TikTok và thu về 48 tỉ lượt xem, theo dữ liệu từ TikTok. Dù vậy, Sachin Sharma từ chối chia sẻ các thông tin về tài chính liên quan đến các thương vụ hợp tác với nhà sáng tạo nội dung.

Các nhà phân tích dự đoán rằng nội dung giáo dục cũng hấp dẫn hơn với các nhà quảng cáo và thực tế ấy sẽ giúp TikTok có thêm nhiều cơ hội tăng doanh thu trong tương lai. 

Trước đó, TikTok từng vấp phải rất nhiều vấn đề tài Ấn Độ. Đầu năm nay, thậm chí toà án Ấn Độ còn cấm TikTok trong một thời gian ngắn vì để các nội dung độc hại xuất hiện trên nền tảng.

Thái Sơn