|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng gây sốt Tik Tok nhận tiền từ 'cá mập khùng'

08:34 | 07/11/2018
Chia sẻ
Masayoshi Son, người mang biệt danh "cá mập khùng", đã đầu tư vào Tik Tok, ứng dụng đang gây sốt trên thế giới với khoảng 500 triệu người sử dụng.
ung dung gay sot tik tok nhan tien tu ca map khung Công ty Trung Quốc sở hữu 'hiện tượng' Tik Tok trở thành statup có giá trị lớn nhất thế giới

Vision Fund, quỹ đầu tư quản lý 100 tỷ USD thuộc tập đoàn viễn thông SoftBank, vừa rót vốn vào Bytedance, công ty công nghệ Trung Quốc sở hữu ứng dụng TikTok, theo Nikkei.

Là nền tảng cho phép người sử dụng đăng các đoạn clip ngắn và tương tác với nhau, Tik Tok đang có 500 triệu người dùng trên khắp thế giới, theo ước tính của giới chuyên môn. TikTok xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 2017 và trở nên phổ biến đối với giới trẻ xứ sở hoa anh đào.

ung dung gay sot tik tok nhan tien tu ca map khung
Giới chuyên môn ước tính 500 triệu người đang sử dụng Tik Tok.

Ở Việt Nam, TikTok thường xuyên xuất hiện trong nhóm các ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Bytedance rót rất nhiều tiền vào các hoạt động truyền thông tại Việt Nam với những video quảng cáo TikTok với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Những video như thế xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Dữ liệu của một công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ cho thấy thậm chí Tik Tok còn dẫn đầu về số lượt tải và cài đặt trên kho ứng dụng của Apple trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, Facebook chỉ đứng thứ bảy trong danh sách.

Xác nhận thương vụ của Vision Fund với TikTok, nhưng SoftBank không cung cấp thông tin chi tiết về giá trị và thời gian của khoản đầu tư.

ung dung gay sot tik tok nhan tien tu ca map khung
Tỷ phú Masayoshi Son, Chủ tịch tập đoàn viễn thông SoftBank.

Vision Fund là quỹ đầu tư công nghệ khổng lồ thuộc sở hữu của SoftBank. Gần một nửa trong số vốn 100 tỷ USD của Vision Fund đến từ hoàng tộc Saudi Arabia. Quỹ này đang là một trong những cổ đông lớn nhất của hãng gọi xe công nghệ Grab và giữ cổ phần tại nhiều công ty công nghệ đình đám như Uber, Flipkart, Didi Chuxing, Ola.

Bloomberg đưa tin công ty sở hữu TikTok đã gọi thành công 3 tỷ USD từ SoftBank và nhiều nhà đầu tư khác. Mức định giá hiện tại của Bytedance vào khoảng 75 tỷ USD - một con số khổng lồ so với “kỳ lân” khác trên thế giới như Uber hay Grab. Uber được định giá 72 tỷ USD trong khi giá trị của Grab vào khoảng 11 tỷ USD.

Masayoshi Son là Chủ tịch của tập đoàn SoftBank. Giới truyền thông thường gọi ông là "tỷ phú lập dị" hay "cá mập khùng".

Xem thêm

Nhạc Dương