|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty Trung Quốc sở hữu 'hiện tượng' Tik Tok trở thành statup có giá trị lớn nhất thế giới

17:45 | 27/10/2018
Chia sẻ
Bytedance, startup sở hữu hai ứng dụng Toutiao và Tik Tok, đã vượt qua Uber để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới.
vuot mat uber startup trung quoc so huu hien tuong tik tok la statup co gia tri lon nhat the gioi Startup giá trị nhất Đông Nam Á hoàn tất thương vụ IPO tỷ “đô”
vuot mat uber startup trung quoc so huu hien tuong tik tok la statup co gia tri lon nhat the gioi 6 bí quyết thu hút người dùng của Tik Tok

Bloomberg đưa tin Tập đoàn SoftBank và một số nhà đầu tư khác đã hoàn tất thương vụ đầu tư 3 tỷ USD vào startup Trung Quốc - Bytedance. Sau thương vụ này, giá trị Bytedance lên mức 75 tỷ USD.

Bytedance, startup sở hữu ứng dụng tin tức Toutiao và ứng dụng tạo video Tik Tok, đã vượt qua Uber (với giá trị hiện tại 72 tỷ USD) để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới. Mặc dù Uber có thể tiến hành thương vụ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng) vào năm tới với mức định giá 120 tỉ USD, hiện tại Uber đã bị Bytedance vượt qua.

Ngoài SoftBank, một số quỹ đầu tư khác cũng rót vốn cho Bytedance - bao gồm KKR & Co., General Atlantic và Sequoia Capital.

Zhang Yiming, người sáng lập Bytedance, đã gây dựng nên startup công nghệ thành công tại Trung Quốc mà không có số tiền đầu tư hay bảo hộ từ hai tập đoàn Internet trụ cột của Trung Quốc là Alibaba hay Tencent. Trên thực tế, các "ông lớn" từng đe dọa Bytedance. Thậm chí họ còn muốn đưa Bytedance ra toà với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Ra đời vào năm 2012, ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao của Bytedance hiện nay là một trong những ứng dụng nổi bật nhất mà người dân Trung Quốc dành phần lớn thời gian bên cạnh siêu ứng dụng WeChat.

Một trong những "vũ khí" lợi hại của Bytedance là ứng dụng tạo video ngắn TikTok, tạo nên cơn sốt của giới trẻ Mỹ, Đông Nam Á và Nhật Bản.

vuot mat uber startup trung quoc so huu hien tuong tik tok la statup co gia tri lon nhat the gioi
Ứng dụng Tik Tok gây nên cơn sốt trong giới trẻ phương Tây và Châu Á.

Bytedance hiện có hàng trăm triệu người dùng và là một trong những startup công nghệ thành công nhất tại Trung Quốc trong việc xây dựng nền tảng ở nước ngoài.

Theo Bloomberg, có thể Bytedance đã đạt doanh thu 2,5 tỷ USD trong năm ngoái và đặt mục tiêu đạt khoảng 7,2 tỷ USD vào năm nay, nhưng công ty vẫn chưa có lợi nhuận. Giống như Facebook, thách thức của Bytedance là biến lượng truy cập thành lợi nhuận.

Xem thêm

Tuệ An