|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uber có thể IPO vào năm tới với định giá 120 tỉ USD

15:49 | 17/10/2018
Chia sẻ
Theo Wall Street Journal, Uber sẽ tiến hành IPO vào năm tới với định giá có thể lên tới 120 tỷ USD và trở thành thương vụ IPO lớn nhất từ trước đến nay. 
uber co the ipo vao nam toi voi dinh gia 120 ti usd Vận tải bằng ô tô: 'Sân chơi' của Uber, Grab không nên khác taxi truyền thống

Thông tin từ Wall Street Journal, Uber có thể tiến hành thương vụ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng) vào năm tới với mức định giá 120 tỉ USD.

Con số này cao gần gấp đôi mức định giá 70 tỉ USD trong lần gọi vốn của Uber cách đây hai tháng. Với định giá 120 tỷ USD, Uber sẽ niêm yết khoảng 21% cổ phần và có thể trở thành thương vụ IPO lớn nhất trong lịch sử.

Hiện tại, thương vụ niêm yết 25 tỉ USD cổ phiếu, tương đương 15% cổ phần lưu hành của Tập đoàn Aliaba trên Sở giao dịch chứng khoán New Your vào tháng 9/2014 là thương vụ IPO lớn nhất từ trước đến nay.

uber co the ipo vao nam toi voi dinh gia 120 ti usd
Goldman Sachs và Morgan Stanley đang cạnh tranh để giành vị trí tư vấn chính cho thương vụ IPO sắp tới của Uber.

Tờ Reuters cho biết hai ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và Morgan Stanley đang cạnh tranh để giành vị trí tư vấn chính cho thương vụ IPO sắp tới của Uber.

Từ khi giữ vị trí CEO Uber vào cuối 2017, Dara Khosrowshahi đã nỗ lực để đưa Uber đi đúng lộ trình của việc IPO. Đối thủ lớn nhất của Uber tại Mỹ là Lyft nhiều khả năng cũng sẽ tiến hành IPO vào năm tới.

Phía Uber từ chối bình luận về những thông tin này.

Xem thêm

Tuệ An