|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Vấn nạn mua like, share ảo và hệ lụy u ám cho ngành quảng cáo

Vấn nạn mua like, share ảo và hệ lụy u ám cho ngành quảng cáo

Những người nổi tiếng trên mạng xã hội đang kiếm nhiều tiền hơn bao giờ hết từ các nhà quảng cáo, và nhiều người đang nỗ lực mua like, share ảo để trở thành người nổi tiếng.
Kinh doanh -10:03 | 27/07/2019
Muốn tiếp cận thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng quảng cáo

Muốn tiếp cận thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng quảng cáo

Các doanh nghiệp nên cập nhật xu hướng quảng cáo hiện đại, tiên tiến trên thế giới để nâng cao thương hiệu, năng lực cạnh tranh và đón đầu xu thế phát triển trong bối cảnh các FTA đã và sẽ nhanh chóng có hiệu lực.
Kinh doanh -16:55 | 25/07/2019
Pepsi 'chơi khăm' Coca-Cola qua video quảng cáo 'mafia nhí đòi Pepsi'

Pepsi 'chơi khăm' Coca-Cola qua video quảng cáo 'mafia nhí đòi Pepsi'

Bé gái bước vào một quán và yêu cầu nước giải khát Pepsi, song nhân viên rót nước giải khát Coca-Cola và đưa cho vị khách nhí. Tuy nhiên, hành động mang phong cách mafia của cô bé khiến anh ta sửng sốt.
Kinh doanh -12:17 | 24/07/2019
Đòn trả miếng thâm thúy của Apple với quảng cáo 'xỏ xiên' của đối thủ Blackberry

Đòn trả miếng thâm thúy của Apple với quảng cáo 'xỏ xiên' của đối thủ Blackberry

Với cảnh tượng quả dâu (tượng trưng cho Blackberry) biến thành viên đạn rồi bay xuyên quả táo (tượng trưng cho Apple), hãng điện thoại Blackberry có thể hài lòng về màn "xỏ xiên" Apple. Nhưng "Táo khuyết" cũng đáp trả bằng một video ngoạn mục.
Kinh doanh -06:36 | 23/07/2019
Quảng cáo phóng đại và 'chế biến' dữ liệu: Những chiêu trò để bán thực phẩm chức năng ở Mỹ

Quảng cáo phóng đại và 'chế biến' dữ liệu: Những chiêu trò để bán thực phẩm chức năng ở Mỹ

Sau khi phân tích 277 nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học Mỹ khẳng định các loại thực phẩm chức năng không có tác dụng kì diệu như quảng cáo của các nhà sản xuất.
Kinh doanh -16:10 | 10/07/2019
Ba điểm nhấn trong tương lai quảng cáo trực tuyến tại châu Á

Ba điểm nhấn trong tương lai quảng cáo trực tuyến tại châu Á

Công nghiệp quảng cáo trực tuyến ở châu Á không chỉ có Facebook và Google mà tương lai còn nhiều tiềm năng hơn thế.
Kinh doanh -07:34 | 06/07/2019
Những poster quảng cáo sáng tạo và hài hước trên thế giới

Những poster quảng cáo sáng tạo và hài hước trên thế giới

Cà phê cỡ lớn quá to so với giấy quảng cáo, còn đồ ăn bổ sung canxi làm gãy bẫy chuột.
Kinh doanh -15:58 | 05/07/2019
Samsung đối mặt vụ kiện quảng cáo sai sự thật ở Australia

Samsung đối mặt vụ kiện quảng cáo sai sự thật ở Australia

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia khẳng định công ty Samsung Electronics lừa người tiêu dùng khi quảng cáo rằng các mẫu điện thoại Galaxy có khả năng chống nước.
Kinh doanh -13:58 | 04/07/2019
Coca-Cola gỡ quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'

Coca-Cola gỡ quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam cho biết đã thay đổi cụm từ Mở lon Việt Nam thành Cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.
Kinh doanh -11:49 | 30/06/2019
Những quảng cáo ‘kém duyên’ từng khiến loạt thương hiệu lớn khốn đốn

Những quảng cáo ‘kém duyên’ từng khiến loạt thương hiệu lớn khốn đốn

Những “sự cố” trong quảng cáo của doanh nghiệp cho thấy yếu tố văn hoá trong các nội dung quảng cáo là cực kì quan trọng.
Kinh doanh -20:14 | 29/06/2019
Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' là không phù hợp thuần phong mỹ tục

Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' là không phù hợp thuần phong mỹ tục

Cục Văn hóa cơ sở cho rằng Coca-Cola Việt Nam quảng cáo có sử dụng cụm từ Mở lon Việt Nam, có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Thời sự -08:00 | 29/06/2019
Trò lừa đảo kiếm 1.000 USD/ngày gây xôn xao trên YouTube Việt Nam

Trò lừa đảo kiếm 1.000 USD/ngày gây xôn xao trên YouTube Việt Nam

Mô hình quảng cáo kiểu Binomo đã bị cảnh báo và cấm tại nhiều quốc gia, nhưng vẫn hiển thị trên Google Search và YouTube ở Việt Nam.
Kinh doanh -07:49 | 28/06/2019
'Quảng cáo trên nền tảng xấu độc là hại đất nước'

'Quảng cáo trên nền tảng xấu độc là hại đất nước'

Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh thông điệp không chào đón doanh nghiệp xuyên biên giới đến kinh doanh nhưng không tuân thủ luật pháp Việt Nam.
Kinh doanh -21:20 | 25/06/2019
Nói về bất công để tăng mức độ gắn bó của khách hàng: Nghệ thuật xây dựng thương hiệu của Nike

Nói về bất công để tăng mức độ gắn bó của khách hàng: Nghệ thuật xây dựng thương hiệu của Nike

Sự xuất hiện của những nữ vận động viên lừng danh nhất Ấn Độ trong video quảng cáo ở Ấn Độ giúp Nike đưa thương hiệu lên tầm cao mới đối với người tiêu dùng.
Kinh doanh -00:54 | 02/06/2019
Để giảm thiểu chi phí tiếp thị mà vẫn đạt hiệu quả, người bán hàng phải biết cách đưa yếu tố hài hước vào thông điệp quảng cáo

Để giảm thiểu chi phí tiếp thị mà vẫn đạt hiệu quả, người bán hàng phải biết cách đưa yếu tố hài hước vào thông điệp quảng cáo

Nội dung hài hước là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp, người bán hàng giảm thiểu chi phí quảng cáo mà vẫn đặt mục tiêu về doanh số.
Kinh doanh -08:23 | 11/05/2019
Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?