|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' là không phù hợp thuần phong mỹ tục

08:00 | 29/06/2019
Chia sẻ
Cục Văn hóa cơ sở cho rằng Coca-Cola Việt Nam quảng cáo có sử dụng cụm từ Mở lon Việt Nam, có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' là không phù hợp thuần phong mỹ tục - Ảnh 1.

Chiều 28/6, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết vừa có công văn gửi các Sở VH,TT&DL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Theo đơn vị này, hiện, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam". "Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam", Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.

Nhà chức trách cũng cho rằng nội dung quảng cáo "Mở lon Việt Nam" không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VH,TT&DL, Sở VHTT kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam";

Đồng thời yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

"Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn, các Sở VH,TT&DL, Sở VHTT kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có)", văn bản nêu rõ.

Thục Anh