Một nghiên cứu mới của hãng tư vấn Alix Partners dự báo rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ chiếm tới 30% thị phần toàn cầu vào năm 2030, so với 21% hiện nay.
Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với phương tiện cơ giới đường bộ. Nhiều mẫu xe ô tô và xe máy đang lưu hành có nguy cơ bị dừng bán nếu không đáp ứng được các quy định mới dự kiến sẽ được áp dụng trong thời gian tới.
Thị phần xe điện tại Anh lần đầu tiên giảm trong năm 2023, gây quan ngại rằng các nhà sản xuất ô tô nước này có thể không hoàn thành các mục tiêu xanh theo quy định.
Tổng cục Hải quan cho biết, 11 tháng năm 2023, cả nước chi 2,65 tỷ USD để nhập 111.278 chiếc ô tô, giảm 26,6% về lượng và giảm 22% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Ngay từ tháng 11 và đầu tháng 12, gần như hầu hết các hãng xe đều tung ưu đãi nhằm kích cầu doanh số bán ô tô cuối năm, nhưng sức mua cả năm khó có thể bằng năm ngoái.
Theo Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2023, cả nước nhập khẩu 86.749 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD, giảm 9,8% cả lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2022.
Xét trên cả tiêu chí doanh số lẫn sản lượng sản xuất, thị trường ô tô Việt đều nằm trong nhóm tăng trưởng nhất khu vực Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm.
Theo tiết lộ của ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tập đoàn Mitsubishi đã có một số lần tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất ô tô.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MTIE) cho biết xuất khẩu ô tô của nước này trong tháng 1/2022 giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do thiếu hụt chip ô tô toàn cầu.
Dung lượng thị trường và chênh lệch giá thành giữa ô tô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu đang là hai điểm nghẽn, thách thức lớn nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.