|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm gần 10%

20:20 | 14/09/2023
Chia sẻ
Theo Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2023, cả nước nhập khẩu 86.749 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD, giảm 9,8% cả lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2022.

Cửa hàng kinh doanh ô tô vắng khách trong tháng Ngâu. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Trong số đó, chỉ riêng tháng 8 cả nước nhập khẩu 6.929 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 162,4 triệu USD, giảm 22,4% về lượng và giảm 25,2% về kim ngạch so với tháng 7/2023.

Theo thống kê thì thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam vẫn tiếp tục là những quốc gia ở châu Á.

Trong số đó, Thái Lan duy trì vị trí đầu bảng với 39.261 xe trong tháng 8, tương đương kim ngạch 825,2 triệu USD, tiếp theo là Indonesia, với lượng xe nhập khẩu là 32.118 chiếc, kim ngạch 439,8 triệu USD. Trung Quốc đứng vị trí thứ ba với 6.985 xe, đạt kim ngạch 272,54 triệu USD.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các thị trường như: Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 7 vừa qua, doanh số thị trường xe ô tô trong nước đạt 24.687 xe, tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ ở mức 4% so với tháng 6, nhưng giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, thị trường ô tô Việt đã có năm 2022 khởi sắc với doanh số ấn tượng nhưng sau hai tháng tăng trưởng đầu năm 2023, doanh số toàn thị trường đã lao dốc nghiêm trọng liên tục trong 2 tháng với doanh số 22.409 xe của tháng 4 và 20.726 xe trong tháng 5.

Thùy Dương

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?