Ước tính trong tháng 10/2020, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đạt 15.000 chiếc, tăng 14,4% so với tháng trước. So sánh với số liệu chính thức của ba tháng trước đó, lượng xe ô tô nhập đã tăng đáng kể.
Nhờ chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ đến từ các đại lí, giá xe ô tô của một số thương hiệu như BMW, VinFast, Honda,... trong thời điểm cuối năm có thể giảm sâu tới từ 100 - 500 triệu đồng.
Chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên các doanh nghiệp phân phối xe ô tô tại Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau 3 quí đầu năm.
Chứng khoán Rồng Việt cho nhận định trước những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, ngành ô tô trong nước đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên lượng xe tồn kho lớn khiến các hãng xe phải tiếp tục giảm sâu giá bán.
Trong tháng 8, Mitsubishi chỉ bán được một chiếc Mirage, trong khi đó hãng Toyota tiếp tục có ba đại diện góp mặt trong danh sách Top 10 xe ô tô ế hàng nhất Việt Nam.
Theo Tổng cục Hải quan, giá trị nhập khẩu nhóm ô tô nguyên chiếc các loại tăng 39 triệu USD, tương ứng tăng 68,6% so với kì trước. Cùng với đó, thị trường xe hơi trong nước ba tháng gần đây rục rịch khởi sắc sau đợt giảm sâu vào tháng 4 trước đó.
Tháng 1/2007, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Từ đó đến nay, ngành công nghiệp Việt Nam đã trải qua những giai đoạn phát triển như thế nào?
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Với rất nhiều chính sách ưu đãi cho ô tô sản xuất trong nước, thị trường ô tô trong thời gian qua đã chứng kiến những thương hiệu lớn như Honda, Mitsubishi, Kia,… lần lượt chuyển sản xuất về Việt Nam để hưởng những chính sách này.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2020 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng kí làm thủ tục hải quan nhập khẩu giảm gần 60% (tương ứng giảm 7.233 chiếc) so với tháng 3.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?