Nâng cao văn hoá uống bia có trách nhiệm cho công nhân tại Bình Dương cùng INBEV
Với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia, công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe” hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Sáng 5/1,, khoảng 3.000 công nhân viên của công ty TNHH Tessellation đã được tuyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn” kéo dài 16/12/2022 đến ngày 13/01/2023.
Thông qua chương trình, công nhân viên của công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Uống bia là vui miễn chúng ta luôn nhớ rằng trách nhiệm của bản thân sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, trong khoảng một tháng chương trình diễn ra, khoảng 3,000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng: Đã uống bia thì không lái xe, chỉ uống bia khi đủ tuổi hợp pháp.
Theo Thượng tá Phạm Việt Công, Phó Cục trưởng Cục CSGT-Phó Chánh Văn phòng UBATGTQG khi tham gia chương trình trực tiếp chia sẻ: " Đây là một chương trình có ý nghĩa, xây dựng văn hóa thường bia hợp lý đảm bảo về sức khỏe, đặc biệt là uống có trách nhiệm để quá trình thực thi pháp luật, đã uống bia không lái xe. Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này, chúng ta cũng cần tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, chương trinh là tín hiệu khả quan và tích cục để vận động người dân đều có trách nhiệm, cũng chung tay với nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm"
Trao đổi với các công nhân viên, anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev, chia sẻ: “Bình Dương là một trong các khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy nên ưu tiên an toàn của mọi người rất cấp thiết.
Bên cạnh đó, hiện nay các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh trong việc tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa uống bia của người Việt.
Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa uống bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy Ban An Toàn Giao thông Quốc Gia và công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser.