|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nấm Tươi Cười mở rộng thị trường nước ngoài sau Startup Việt

08:15 | 08/05/2018
Chia sẻ
Sau lần huy động vốn thành công hồi đầu năm, dự án của Phạm Hồng Vân đang ở giai đoạn gọi vốn tiếp theo để mở rộng quy mô.
nam tuoi cuoi mo rong thi truong nuoc ngoai sau startup viet Nữ doanh nhân khởi nghiệp dịch vụ 'đón con hộ'
nam tuoi cuoi mo rong thi truong nuoc ngoai sau startup viet Chuyện bí thư đoàn với ý tưởng khởi nghiệp làm tương

Chia sẻ với VnExpress, founder kiêm CEO Nấm Tươi Cười cho biết, dự án đang tập trung cho những cơ hội từ sau giành giải quán quân tại Startup Việt 2017.

"Chúng tôi đang ở giai đoạn gọi vốn tiếp theo cho kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh ở trong và ngoài nước. Dự án hướng tới quy mô thương mại hóa toàn cầu dựa trên giá trị cốt lõi là công nghệ sinh học và công nghệ tế bào nấm", Phạm Hồng Vân cho hay.

CEO sinh năm 1984 bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh như: thực phẩm chế biến ăn liền, nước uống, snack, gia vị, bánh kẹo, đồ tráng miệng...

Vân cho biết, cuối tháng 5 này, dự án là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Việt Nam sang Australia để giao lưu với trường Đại học Western Sydney nhằm xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao.

nam tuoi cuoi mo rong thi truong nuoc ngoai sau startup viet
Phạm Hồng Vân (trái) và các cộng sự tại nhà máy chế biến.

Bên cạnh đó, dự án sẽ tham dự chương trình The Future Food Asia dành cho các startup trong lĩnh vực thực phẩm để xúc tiến thương mại và đầu tư. Nấm Tươi Cười vừa có thành công bước đầu trong chương trình Match Mekong do Chính phủ Australia hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong việc triển khai vùng nguyên liệu; giao thương kết nối giúp các dự án khởi nghiệp vươn tầm khu vực.

"Những hoạt động này giúp dự án có thêm các cơ hội học hỏi, quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh ra quốc tế", Vân bày tỏ.

Hiện Nấm Tươi Cười chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ việc mở rộng quy mô. Vân và cộng sự nghiên cứu, dần hoàn thiện các sản phẩm mới để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước; mở rộng mạng lưới các điểm bán lẻ qua các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích trên khắp cả nước. Nữ CEO đang xúc tiến xuất khẩu sang các thị trường lân cận như: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore...

"Chúng tôi sẽ phát triển thương hiệu và phủ sóng rộng hơn thị trường trong nước bên cạnh việc xây dựng mạng lưới bán hàng toàn cầu thông qua các đối tác nước ngoài", Vân cho hay.

Nấm Tươi Cười chuyên sản xuất thực phẩm chế biến ăn liền và nước uống "nhanh, tự nhiên, không hóa chất" từ các loại nấm. Dự án với gần một triệu sản phẩm tiêu thụ ở 230 điểm bán lẻ cùng 7 nhà phân phối, sau 5 năm ra mắt.

Ngoài ra, doanh nghiệp tạo thu nhập cho 20 người khuyết tật, 10 phụ nữ khó khăn. Cho đến nay, dự án được hỗ trợ và đầu tư từ ba quỹ tại Mỹ, ba tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước đồng thời nhận ba giải thưởng khởi nghiệp.

Thanh Thư

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.