Từ 10/9, một số sản phẩm của Muji Việt Nam điều chỉnh giá như máy khuếch tán tinh dầu lớn tăng 15%, quạt điện tăng 20%, ghế lười tăng 15%. Các sản phẩm khác như bông tẩy trang, bình nước, gối tăng từ 10-40%.
Các thương hiệu bán lẻ Nhật Bản như Uniqlo, Muji hay AEON gần đây đều đã công bố những cửa hàng mới cũng như kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, qua đó thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đối với "miếng bánh" bán lẻ Việt Nam, vốn chưa được "chia phần" rõ ràng với các thương hiệu Nhật Bản.
MUJI - thương hiệu Nhật Bản về các sản phẩm gia dụng và đời sống sẽ khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội tại Trung tâm Thương mại Vincom Center Metropolis, Hà Nội vào ngày 3/7.
Một số thương hiệu bán lẻ như Muji, SM Town & Store, Matsumoto Kiyoshi đã bắt đầu có điểm bán hàng tại Việt Nam nhưng cũng có nhiều chuỗi đã lỡ hẹn với kế hoạch này trong năm 2020.
Công ty Muji tại Mỹ đã trở thành trở thành nạn nhân mới nhất trong các chuỗi trong cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra, tiếp nối tình trạng phá sản của các nhà bán lẻ lớn như J.Crew, JCPenney, Neiman Marcus và Brooks Brothers.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.