|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cận cảnh cửa hàng flagship của MUJI mới khai trương tại Vincom Center Metropolis Hà Nội

08:45 | 04/07/2021
Chia sẻ
Ngày 3/7, cửa hàng flagship thứ hai tại Việt Nam của thương hiệu MUJI đã chính thức khai trương tại Hà Nội.
Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 1.

Sau hai năm kể từ ngày khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đại giá bán lẻ Nhật Bản - MUJI đã tiếp tục mở cửa hàng tiếp theo tại thủ đô Hà Nội với diện tích hơn 2.000 m2. "Chiến lược của MUJI hiện nay là sẽ áp đảo tại hai thành phố lớn trước, nhằm cải thiện và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tuỳ thuộc vào sự phát triển kinh tế, dân số và các yếu tố khác, MUJI sẽ cân nhắc mở thêm cửa hàng tại các thành phố khác sau Hà Nội và TP HCM", ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI cho biết.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 2.

MUJI là công ty bán lẻ Nhật Bản được thành lập vào năm 1980 với nhiều sản phẩm đa dạng. MUJI cho biết tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hóa thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách "không thương hiệu".

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 3.

Cửa hàng flagship đầu tiên của MUJI tại Hà Nội có 5.000 sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, nội thất, thực phẩm.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 4.

Các sản sản phẩm đa dạng của thương hiệu Nhật Bản, từ thời trang đến đồ gia dụng cũng như văn phòng phẩm, đồ nội thất. MUJI kiên định với ba nguyên tắc cốt lõi gồm: lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp nhất, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 5.

Các sản phẩm được chia thành từng khu vực tại 2 tầng thuộc TTTM VinCom Metropolis Liễu Giai, Hà Nội. Đây là khu vực dành cho nội thất phòng khách gồm bàn, ghế sofa... Theo ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, quá trình chọn địa điểm cho MUJI Sài Gòn diễn ra khá nhanh và thuận lợi nhưng khi đến với Hà Nội, MUJI đã mất tới hai năm để biến Vincom Metropolis trở thành sự lựa chọn cuối cùng.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 6.

Sau khi thực hiện hàng loạt khảo sát, MUJI mới đi tới quyết định chọn Vincom Metropolis. MUJI cho rằng địa điểm này không chỉ đáp ứng nhu cầu về diện tích mà nhãn hàng mong muốn, mà còn là nơi tập trung mật độ lớn người nước ngoài, đặc biệt là người Nhật sinh sống xung quanh.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 7.

Nhìn chung, giá của các sản phẩm trải dài từ vài chục nghìn đồng cho tới cả chục triệu đồng.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 8.

Mặt hàng văn phòng phẩm đa dạng sản phẩm với phong cách đậm chất Nhật Bản.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 9.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 10.

Khu vực trưng bày các sản phẩm dành cho phòng ngủ như giường, chăn ga, gối, đệm.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 11.

Các sản phẩm như giường, ghế, giá treo đồ của Muji theo giới thiệu là đều được sản xuất từ gỗ sồi.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 12.

Sản phẩm vỏ chăn, ga, gối...

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 13.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 14.

Theo ông Tetsuya Nagaiwa, MUJI đã chọn đặt nhà máy sản xuất tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành khác. Nhờ đó, giá thành sản phẩm tại store cũng sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, vị Tổng Giám đốc không tiết lộ thông tin về các nhà máy của MUJI tại Việt Nam.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 15.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 16.

Mặt hàng thời trang cũng chia ra từng khu vực cho giới tính, độ tuổi khác nhau.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 17.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 18.

Ở Muji có cách bài trí cửa hàng khá tương đồng với Uniqlo.Tổng giám đốc của MUJI Việt Nam cho rằng nếu như UNIQLO chỉ tập trung vào áo quần thì MUJI lại đa dạng hoá chủng loại sản phẩm, từ mỹ phẩm, quần áo cho đến đồ gia dụng, thực phẩm... gần như mọi thứ MUJI đều có hết. Ông cho rằng triết lý kinh doanh của hai thương hiệu này hoàn toàn khác biệt.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 19.

Khu vực thời trang dành cho trẻ em.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 20.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 21.

Ngoài quần áo, Muji cũng bày bán cả giày dép với mức giá tương đối dễ chịu. chỉ từ 200.000 đồng cho tới 500.000 đồng.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 22.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 23.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 24.

Mỹ phẩm chăm sóc da của MUJI.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 25.

Ngoài ra, trong không gian cửa hàng còn xuất hiện quán cà phê, phục vụ khách tới mua hàng. Một điểm khá mới, khá tương đồng với VinMart+, khi thương hiệu thuộc tập đoàn Masan cũng đang tích hợp mô hình siêu thị cùng kiosk bán hàng của Phúc Long.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 26.

Khu vực dành cho khách hàng có thể ngồi để thưởng thức đồ uống.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 27.

Ngoài ra, trong khuôn viên cửa hàng còn có tủ lạnh bán đồ uống đóng chai.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 28.

Đặc biệt hơn, cửa hàng flagship tại Hà Nội của Muji có khu vực bán đồ thực phẩm tươi cũng như đồ hộp được đóng gói đẹp mắt.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 29.

Rất nhiều sản phẩm tại khu vực này đến từ các thương hiệu Việt Nam. MUJI cho biết công ty có các đối tác gia công hàng hóa tại Việt Nam. Những sản phẩm "Made in Vietnam" không chỉ phục vụ thị trường tại chỗ mà còn xuất khẩu sang các nước châu Á. Tuy nhiên, những sản phẩm này bán tại Việt Nam sẽ có giá "mềm" hơn mặt bằng chung khi bán ở nước ngoài.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 30.

Cà phê Là Việt, một sản phẩm "Made in Việt Nam" xuất hiện trên các kệ hàng của Muji Hà Nội.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 31.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 32.

Khu vực bán rau tươi được giới thiệu là không sử dụng hóa chất.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 33.

Theo khảo sát của chúng tôi, Muji chấp nhận thanh toán qua thẻ hoặc tiền mặt. Các hình thức thanh toán qua ví điện tử chưa được áp dụng.

Trải nghiệm không gian mua sắm tại MUJI Hà Nội ngày khai trương - Ảnh 34.

Ngoài ra, Muji cũng có ứng dụng Muji Passport để tích điểm khi mua hàng và nhận các ưu đãi cũng như tiện lợi trong việc tra cứu sản phẩm.

Vượng Phát