|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MUJI khai trương cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

17:34 | 26/11/2020
Chia sẻ
Sau Uniqlo, MUJI - thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản cũng đã chính thức đặt chân tới Việt Nam.

Ngày 26/11, MUJI - thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản đã khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam.

Cửa hàng được đặt tại Trung tâm Thương mại Parkson Saigontourist Plaza trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM với diện tích hơn 2.000 m2. Không gian mua sắm được thiết kế tinh tế, thân thiện nhờ sự kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên như ngói, gỗ tái chế kết hợp với ánh sáng dịu tự nhiên trong cửa hàng.

MUJI Parkson Lê Thánh Tôn cung cấp hơn 5.000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm nội thất, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm… Trong đó có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Theo MUJI, đây là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của hãng. Cửa hàng được kì vọng sẽ là điểm đến cho mọi nhu cầu thường ngày của mọi khách hàng trong thời gian sắp tới.

MUJI khai trương cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bên trong một cửa hàng MUJI. (Ảnh: MUJI).

Chia sẻ với Zing kế hoạch kinh doanh và phát triển tại thị trường Việt Nam, ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam cho biết, MUJI đang cân nhắc về việc mở thêm một cửa hàng flagship tại Hà Nội trong thời gian tới.

"Trước mắt chúng tôi sẽ tập trung phát triển tại 2 thành phố lớn để gia tăng sự nhận biết về thương hiệu này đối với khách hàng ở các độ tuổi khác nhau", ông Tetsuya Nagaiwa nói.

Được thành lập từ 1980, MUJI là đơn vị cung cấp các sản phẩm đa dạng với chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao, bao gồm các mặt hàng như đồ gia dụng, các sản phẩm thời trang và thực phẩm.


MUJI là chữ viết tắt của từ Mujirushi Ryohin trong tiếng Nhật, có nghĩa là "sản phẩm chất lượng không thương hiệu".

Đến nay thương hiệu này đã có 1.029 cửa hàng trên khắp thế giới, tại 31 quốc gia, mang theo hơn 7.000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, đến thực phẩm và thậm chí là nhà ở.

Cuối năm 2019, thương hiệu thời trang nhanh Nhật Bản Uniqlo cũng đã tiến vào Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Parkson Saigontourist Plaza, Quận 1, TP HCM.

Rất nhanh sau đó, đầu năm nay bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, Uniqlo đã liên tục khai trương thêm 5 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội. Tỉ phú Tadashi Yanai - Chủ tịch Uniqlo, từng tiết lộ rằng hãng muốn có 100 cửa hàng Uniqlo ở Việt Nam 10 năm tới.

Rõ ràng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc và cơ cấu dân số vàng, Việt Nam trong những năm gần đây đã vươn mình trở thành một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất thế giới. Do đó, không có gì lạ khi các ông lớn bán lẻ liên tục nối đuôi nhau tiến vào thị trường này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.