Gen Z lớn lên trong thời kỳ bùng nổ của internet. Họ rất thoải mái và tự tin khi mua sắm trực tuyến qua TikTok Shop, Facebook,... nhưng đây cũng chính là nơi mà nhiều người bị trẻ tuổi đã bị lừa đảo khi mua hàng online.
Đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, dẫn tới việc số lượng người mua sắm quay lại các cửa hàng truyền thống, trung tâm thương mại,... tăng lên, song người tiêu dùng ở châu Á thực tế vẫn ưu tiên thói quen mua sắm trực tuyến hơn.
Theo các chuyên gia PayPal, nếu thế giới muốn biết điều gì tiếp theo có thể xảy ra với thị trường thương mại điện tử, hãy chú ý tới các xu hướng tại Trung Quốc.
Thị trường TMĐT Việt Nam năm 2021 đã có những thay đổi, trong đó ghi nhận lượng người mua sắm trực tuyến mới ở các khu vực ngoại thành cao hơn tại những khu vực nội đô.
Mặc dù các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng tung nhiều khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm 100% nhưng người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm.
Tại Mỹ, nợ thẻ tín dụng đã tăng lên và hiện ở mức gần 1.000 tỷ USD sau khi giảm xuống trong năm 2020. Một số mẹo trong bài viết này sẽ giúp bạn tránh việc mua hàng bốc đồng và thực hiện đúng theo kế hoạch chi tiêu.
Với nhiều nhà bán lẻ Đông Nam Á, họ bắt đầu nhận ra việc chỉ có mặt trên các sàn thương mại điện tử là chưa đủ để hưởng lợi tối đa từ xu hướng mua sắm trực tuyến.
Lazada sẽ liên hệ đến khách hàng qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn, hoặc thông báo trên ứng dụng để lấy ý kiến về việc hủy đơn hàng hoặc tiếp tục chờ xử lý đơn hàng.
Lợi dụng nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong mùa dịch, các đối tượng tội phạm đã thu lợi bất chính từ những hành vi lừa đảo như ship COD, kêu gọi đầu tư,...
Apple có kế hoạch thử nghiệm phương thức bán hàng trực tiếp kết hợp làm việc tại nhà cho nhân viên bán lẻ vì trong tương lai, thậm chí là sau đại dịch.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.