|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lazada thông báo vẫn hoạt động bình thường tại TP HCM trong những ngày tới

20:18 | 22/08/2021
Chia sẻ
Lazada sẽ liên hệ đến khách hàng qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn, hoặc thông báo trên ứng dụng để lấy ý kiến về việc hủy đơn hàng hoặc tiếp tục chờ xử lý đơn hàng.

TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách theo các chỉ thị mới nhất được áp dụng từ ngày 23/8. Trước những thông tin đó, mới đây sàn thương mại điện tử Lazada cũng đưa ra những thông báo về việc đặt mua hàng tại TP HCM.

Phía Lazada cho biết từ ngày 23/8, việc đặt hàng trên web và ứng dụng Lazada vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, những đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ TP. Hồ Chí Mình sẽ có thời gian xử lý và giao hàng dài hơn bình thường.

Lazada hỗ trợ hoạt động đặt/giao hàng, hủy đơn hàng tại TP HCM - Ảnh 1.

Lazada sẽ hỗ trợ khách hàng hủy đơn khi đặt trước ngày 23/8. (Ảnh: Zing News).

Cụ thể, với các đơn hàng được đặt trước ngày 23/8, Lazada sẽ chủ động liên hệ đến khách hàng (đặc biệt đối với các đơn hàng có khả năng bị huỷ cao) qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng để lấy ý kiến xác nhận về việc hủy đơn hàng hoặc tiếp tục chờ xử lý đơn hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn hủy đơn hàng đã đặt trước đó, Lazada sẽ cập nhật trạng thái hủy hoặc giao hàng không thành công do bất khả kháng và tiến hành hoàn tiền trên hệ thống Lazada (áp dụng cho các đơn hàng trả trước). Đối với các đơn hàng ở trạng thái "Đã tiếp nhận", khách hàng có thể chủ động hủy đơn hàng qua ứng dụng Lazada.

Với các đơn hàng ở những trạng thái khác, khách hàng có thể liên hệ với Lazada tại mục "Chat với Lazada", chọn "Giao hàng tại HCM" để được hỗ trợ thêm về cách hủy đơn hàng. Khi khách hàng muốn tiếp tục chờ xử lý đơn hàng hoặc không phản hồi cho Lazada, đơn hàng sẽ không bị hủy và sẽ được ưu tiên cố gắng xử lý ngay sau khi chỉ thị hết hiệu lực, hoặc ngay khi điều kiện cho phép.

Lazada cho biết đối với các đơn hàng được đặt từ ngày 23/8, Lazada sẽ xử lý đơn hàng ngay sau khi chỉ thị hết hiệu lực hoặc ngay khi điều kiện cho phép.

Phía đại diện của Lazada cũng chia sẻ về một số lý do thường gặp cho các đơn hàng bị hủy, gồm khu vực lấy hoặc giao hàng đang bị phong tỏa hoặc thuộc các khu vực nằm trong diện kiểm soát theo quy định; đơn vị vận chuyển không thể xử lý đơn vì các hạn chế trong vận hành do dịch bệnh.

Cuối cùng, sàn thương mại điện tử sẽ liên tục cập nhật tình trạng đơn hàng của các khách hàng thông qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.