Lazada thông báo vẫn hoạt động bình thường tại TP HCM trong những ngày tới
TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách theo các chỉ thị mới nhất được áp dụng từ ngày 23/8. Trước những thông tin đó, mới đây sàn thương mại điện tử Lazada cũng đưa ra những thông báo về việc đặt mua hàng tại TP HCM.
Phía Lazada cho biết từ ngày 23/8, việc đặt hàng trên web và ứng dụng Lazada vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, những đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ TP. Hồ Chí Mình sẽ có thời gian xử lý và giao hàng dài hơn bình thường.
Cụ thể, với các đơn hàng được đặt trước ngày 23/8, Lazada sẽ chủ động liên hệ đến khách hàng (đặc biệt đối với các đơn hàng có khả năng bị huỷ cao) qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng để lấy ý kiến xác nhận về việc hủy đơn hàng hoặc tiếp tục chờ xử lý đơn hàng.
Trong trường hợp khách hàng muốn hủy đơn hàng đã đặt trước đó, Lazada sẽ cập nhật trạng thái hủy hoặc giao hàng không thành công do bất khả kháng và tiến hành hoàn tiền trên hệ thống Lazada (áp dụng cho các đơn hàng trả trước). Đối với các đơn hàng ở trạng thái "Đã tiếp nhận", khách hàng có thể chủ động hủy đơn hàng qua ứng dụng Lazada.
Với các đơn hàng ở những trạng thái khác, khách hàng có thể liên hệ với Lazada tại mục "Chat với Lazada", chọn "Giao hàng tại HCM" để được hỗ trợ thêm về cách hủy đơn hàng. Khi khách hàng muốn tiếp tục chờ xử lý đơn hàng hoặc không phản hồi cho Lazada, đơn hàng sẽ không bị hủy và sẽ được ưu tiên cố gắng xử lý ngay sau khi chỉ thị hết hiệu lực, hoặc ngay khi điều kiện cho phép.
Lazada cho biết đối với các đơn hàng được đặt từ ngày 23/8, Lazada sẽ xử lý đơn hàng ngay sau khi chỉ thị hết hiệu lực hoặc ngay khi điều kiện cho phép.
Phía đại diện của Lazada cũng chia sẻ về một số lý do thường gặp cho các đơn hàng bị hủy, gồm khu vực lấy hoặc giao hàng đang bị phong tỏa hoặc thuộc các khu vực nằm trong diện kiểm soát theo quy định; đơn vị vận chuyển không thể xử lý đơn vì các hạn chế trong vận hành do dịch bệnh.
Cuối cùng, sàn thương mại điện tử sẽ liên tục cập nhật tình trạng đơn hàng của các khách hàng thông qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng.