Lãnh đạo một công ty bán lẻ Hàn Quốc khẳng định rằng trong bối cảnh các doanh nghiệp bán lẻ nước này tìm kiếm cơ hội bên ngoài thị trường Trung Quốc, không có điểm đến nào tốt như Việt Nam.
Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc mới đây đã tăng cường đầu tư thêm gần 5 tỷ USD cho các dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau ở ba thị trường gồm Việt Nam, Indonesia và Mỹ.
Các công ty con của Tập đoàn Lotte, doanh nghiệp lớn thứ 5 Hàn Quốc, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, thị trường quan trọng thứ ba của tập đoàn chỉ sau Hàn Quốc và Nhật Bản.
10 ngày qua, ngành bán lẻ TP HCM trải qua nhiều thăng trầm chưa từng thấy, từ cảnh người dân ùn ùn xếp hàng đi siêu thị trữ đồ, đến lúc được gỡ khó để hàng hoá về đầy kệ.
Doanh thu tăng trưởng đều giai đoạn 2016 - 2019 nhưng liên tục báo lỗ từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Lotte Mart đang tỏ ra chậm chạp trong cuộc đua bán lẻ trong khi các đối thủ đặc biệt là các ông lớn trong nước đang ra sức để giành lại miếng bánh thị phần bán lẻ từ các tay chơi ngoại.
Nắm gần 40% thị phần bán lẻ hiện đại và là đối thủ đáng gờm của các nhà bán lẻ nội địa tại Việt Nam suốt chục năm qua nhưng nhiều đại gia ngoại đều đặn báo lỗ
Trong 11 năm kinh doanh tại Việt Nam Lotte Mart đều báo lỗ ương đương khoảng 2.300 tỷ đồng. Công ty này cho rằng "chấp nhận lỗ trong ngắn hạn nhằm đạt được mục tiêu hoạt động hiệu quả trong dài hạn'
Thỏa thuận này bao gồm 22 cửa hàng của chuỗi siêu thị Hàn Quốc trong và xung quanh Bắc Kinh. Lottle mong muốn bán toàn bộ các cửa hàng của mình tại Trung Quốc trong năm nay để chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á.
Đại diện truyền thông của Big C cho biết, số lượng khách hàng mua sắm tại siêu thị vẫn đang tăng lên từng ngày. Dù các siêu thị cam kết bình ổn giá thì Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội vẫn dự đoán các mặt hàng tươi sống sẽ tăng giá vào những ngày cận Tết.