|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận quý I của SoftBank tăng vọt 49% nhờ bán lại cổ phần Flipkart

15:54 | 06/08/2018
Chia sẻ
Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản ngày 6/8 công bố lợi nhuận hoạt động quý I tăng 49% nhờ bán lại cổ phần tại hãng thương mại điện tử Flipkart của Ấn Độ và cũng là lần thoái vốn đầu tiên của Quỹ Vision thuộc SoftBank.
loi nhuan quy i cua softbank tang vot 49 nho ban lai co phan flipkart SoftBank thắt chặt mối quan hệ với Yahoo Japan thông qua thương vụ 2 tỷ USD với Altaba
loi nhuan quy i cua softbank tang vot 49 nho ban lai co phan flipkart Ông chủ SoftBank tuyên bố sắp nghỉ hưu, nhà đầu tư lo 'rắn mất đầu'

Lợi nhuận của tập đoàn công nghệ và viễn thông này cũng tăng mạnh sau thương vụ bán lại cổ phần chi phối tại chi nhánh Trung Quốc của hãng thiết kế chip ARM Holding cho một doanh nghiệp nước này.

loi nhuan quy i cua softbank tang vot 49 nho ban lai co phan flipkart
Ảnh minh họa. Nguồn: Thomas Peter/Reuters.

SoftBank cho biết lợi nhuận quý tính đến hết tháng 6 của tập đoàn đạt 715 tỷ yen (6,42 tỷ USD) so với 479 tỷ yen vào cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, con số lợi nhuận trung bình mà hai chuyên gia được Reuters khảo sát ước tính là 447,5 tỷ yen.

SoftBank trước đó không công bố dự báo cho năm kinh doanh hiện tại với lý do có quá nhiều yếu tố bất định.

Xem thêm

Trường Giang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.