|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

SoftBank, Alphabet, Apple đầu tư vào công ty gọi xe tải

21:20 | 24/04/2018
Chia sẻ
Hôm 24-4, công ty gọi xe tải Manbang (Trung Quốc) cho biết, trong vòng gọi vốn mới nhất, Manbang đã huy động được 1,9 tỉ đô la Mỹ từ một nhóm nhà đầu tư do tập đoàn Quỹ Tầm nhìn của tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) dẫn đầu.
softbank alphabet apple dau tu vao cong ty goi xe tai Giữa 'cơn bão' cạnh tranh Go-Jek - Grab, tập đoàn bảo hiểm Đức đầu tư 35 triệu USD vào Go-Jek
softbank alphabet apple dau tu vao cong ty goi xe tai Uber sẽ rời khỏi Việt Nam, theo 'lệnh' của nhà đầu tư lớn nhất SoftBank?

Hãng tin Reuters cho biết ngoài SoftBank, nhóm nhà đầu tư còn bao gồm Quỹ đầu tư CapitalG của tập đoàn công nghệ Alphabet, Apple, Foxconn, Quỹ đầu tư đầu tư quốc gia Ả rập Saudi, Quỹ cải cách Trung Quốc và công ty đầu tư Ward Ferry (Hồng Kông). Manbang được định giá khoảng 6 tỉ đô la trong đợt huy động vốn này.

softbank alphabet apple dau tu vao cong ty goi xe tai
Xe tải tại một trạm đỗ xe ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Các nguồn tin cho biết Quỹ Tầm nhìn của tập đoàn SoftBank đóng góp một tỉ đô la trong vòng gọi vốn của Manbang, còn Quỹ đầu tư CapitalG rót cho Manbang 30 triệu đô la.

Giám đốc điều hành Manbang cho biết, công ty sẽ sử dụng phần lớn nguồn tiền huy động để tuyển dụng nhân tài và tiến hành các hoạt động thâu tóm khi cần thiết. Ngoài ra, Manbang cũng sẽ đầu tư để phát triển các lĩnh vực kinh doanh và thị trường mới.

Manbang, thường được gọi là “Uber dành xe tải” của Trung Quốc, vận hành một ứng dụng di động cho phép những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng kết nối với các tài xế xe tải nhằm khai thác nhu cầu ở một trong những thị trường vận tải hàng hóa sôi động nhất thế giới.

Ngoài ra, Manbang cũng cung cấp dịch vụ cho vay tiền mua xe tải cũng như dịch vụ bảo hiểm và cho vay vốn kinh doanh cho các khách hàng của Manbang.

Thương vụ đầu tư trên giúp Manbang trở nền nền tảng gọi xe tải lớn nhất thế giới xét về công suất vận tải. Hiện 5,2 triệu trong số 7 triệu xe tải đường dài ở Trung Quốc là thành viên của Manbang.

C.T

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.