|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt bí quyết với mạng xã hội để tăng doanh số

07:33 | 16/11/2018
Chia sẻ
Giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ của họ, tạo liên kết đến sản phẩm mà doanh nghiệp bán là hai trong số những cách sử dụng mạng xã hội để tăng doanh số.
loat bi quyet voi mang xa hoi de tang doanh so 7 xu hướng mạng xã hội doanh nhân cần biết để chuẩn bị cho năm 2019 (Phần 1)
loat bi quyet voi mang xa hoi de tang doanh so Doanh nhân 7x với giấc mơ mạng xã hội dành riêng cho người Việt

Tối ưu hóa các nền tảng mạng xã hội để hỗ trợ hoạt động kinh doanh

Sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ đã hoàn toàn định hình lại ngành tiếp thị. Ngày nay, nguồn dữ liệu phong phú cùng việc dễ dàng nắm bắt hành vi khách hàng cho phép các nhà tiếp thị với am hiểu sâu rộng về mạng xã hội đạt những thành quả to lớn.

Mạng xã hội giúp doanh nhân xây dựng một lượng người theo dõi trung thành và chia sẻ thông điệp của họ theo một cách riêng biệt,tạo ra doanh thu và cuối cùng xây dựng một doanh nghiệp thành công. Nó nhanh chóng trở thành một trong những phương thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Trang Entrepreneur đưa ra 5 lời khuyên giúp doanh nhân sử dụng mạng xã hội để gia tăng doanh số.

Sử dụng cùng một tên cho tất cả các tài khoản mạng xã hội

Việc sử dụng cùng một tên cho tất cả tài khoản mạng xã hội – Intagram, Facebook, Twitter, v.v, rất quan trọng. Mặc dù có vẻ như đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự là một thủ thuật làm thương hiệu có thể tạo ra tác động đáng kể đến sự phát triển của doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Người tiêu dùng hiện tại đã quen với việc ghi nhớ tên các tài khoản, và phần đông cho rằng tên của một thương hiệu trên các tài khoản mạng xã hội đều giống nhau. Việc đơn giản như duy trì một tên thương hiệu nhất quán, sử dụng tên gọi một cách khôn ngoan, dễ nhớ, đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn dễ dàng được tìm thấy trên mọinền tảng mạng xã hội.

loat bi quyet voi mang xa hoi de tang doanh so
Sử dụng cùng một tên cho tất cả tài khoản mạng xã hội chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự là một thủ thuật làm thương hiệu có thể tạo ra tác động đáng kể đến sự phát triển của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Ảnh: Openaccess.com

Đăng lại nội dung bài viết của những người dùng sản phẩm

Không lời nhận xét nào tốt hơn bài đăng trên mạng xã hội của những người thực tế đã sử dụng sản phẩm. Đăng lại những nội dung này lên các trang mạng xã hội của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với bất kỳ hình thức quảng cáo bắt buộc nào. Và như vậy, doanh nhân đang để các khách hàng giúp họ bán sản phẩm và thuyết phục.

Bằng cách chia sẻ nội dung viết bởi những khách hàng đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, doanh nghiệpđã truyền những thông điệp đầy tin cậy. Người tiêu dùng thường thích những bài viết đánh giá, khen ngợi của những người dùng thực.Vì vậy, doanh nghiệp hãy khuyến khích những người đã dùng sản phẩm tạo ra những nội dung cho doanh nghiệp. Doanh nhân có thể tạo ra hasgtag cho thương hiệu và khuyến khích mọi người sử dụng cụm hashtag này bằng cách tổ chức các cuộc thi hoặc tặng quà miễn phí.

Tập trung vào những mạng xã hội mà đối tượng khách hàng đang sử dụng

Doanh nhân không cần sử dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội, nhưng nhất thiết phải sử dụng thường xuyên các mạng xã hội mà đối tượng khách hàng của họ đang dùng.

Graham Kramer, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Artemis và đối tác của ông, David Mendelsohn, cho biết họ sử dụng mạng xã hội nhằm mở rộng quy mô doanh nghiệp của các công ty khách hàng, và một trong những điều họ tập trung là tìm ra nền tảng mạng xã hội thích hợp nhất.

“Việc cần làm là nhận biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đang ở đâu, và tạo ra một thông điệp mà những khách hàng đó có thể nhận ra. Không cần phải nói chuyện với tất cả mọi người. Bạn chỉ cần nói với những đối tượng có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn nhất. Điều này bắt đầu bằng việc định vị đối tượng khách hàng của mình”, Kramer chia sẻ.

Nói với khách hàng bằng ngôn ngữ của họ

Một điều quan trọng khi xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng là sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Điều này đặc biệt đúng nếu doanh nhân nhờ một người tiêu dùng giúp một việc cụ thể, như bình luận một bài đăng, gắn thẻ (tag) bạn bè của họ, hay thậm chí mua hàng. Một cách tuyệt vời để chứng minh doanh nhân hiểu các khách hàng mục tiêu của họ là nói bằng ngôn ngữ của họ và sử dụng những từ khóa, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc để tương tác với họ.

Khi doanh nhân đã tạo ra kết nối cá nhân đó, khách hàng sẽ dễ lĩnh hội hơn những thông điệp truyền thông. Hãy để tiếng nói và cá tính của thương hiệu tỏa sáng.

Tạo liên kết đến sản phẩm mà doanh nghiệp bán

Suy cho cùng, việc tạo ra doanh thu từ những nỗ lực làm truyền thông trên mạng xã hội chính là việc tạo điều kiện dễ dàng để những người theo dõi trên mạng xã hội trở thành khách hàng của bạn. Nếu quá trình ấy phức tạp, khách hàng tiềm năng sẽ chú ý đến các nhà cung cấp khác.

Doanh nhân có thể tạo ra kết nối xuyên suốt cho khách hàng từ trang mạng xã hội đến website của doanh nghiệp, bằng cách đính kèm đường link trang web vào mục tiểu sử trên mạng xã hội cũng như trong nội dung các bài viết. Nếu một người dùng không thể tiếp cận trang thông tin sản phẩm chỉ với một, hai cú nhấp chuột, khả năng để họ chuyển đổi thành khách hàng sẽ cực kỳ thấp. Các trang mạng xã hội đang liên tục tạo ra những thay đổi nhằm hỗ trợ người dùng là các doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả, ví dụ như chức năng gắn thẻ sản phẩm của Instagram.

Xem thêm

Hồng Vân