|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lo ngại COVID-19, nhiều chuỗi nhà khuyến khích khách mua đồ mang về

15:32 | 17/03/2020
Chia sẻ
Phương thức "lái xe vào rồi mua đồ" giúp khách hàng gọi đồ và nhận món mà không cần xuống xe, đang dần trở nên phổ biến hơn khi dịch COVID-19 bùng phát.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang lan nhanh trên diện rộng tại Mỹ, Chick-fil-A, Taco Bell và Starbucks là 3 trong số những chuỗi nhà hàng khuyến khích khách mua đồ mang về thay vì ăn tại quán. 

Họ cũng chuyển sang tâp trung sử dụng dịch vụ "Drive-thru" (lái xe vào rồi mua hàng) để phục vụ khách hàng, trong khi vẫn hạn chế tụ tập đông người.

Nhiều chuỗi nhà hàng chuyển hướng sử dụng dịch vụ khuyến khích khách mua đồ mang về nhà - Ảnh 1.

Drive-thru giúp khách hàng không phải xuống xe mà vẫn nhận được đồ. Ảnh: CNBC.

Trên thực tế, "Drive-thru" không xa lạ với người Mỹ. Với dịch vụ này, người mua hàng sẽ gọi đồ trong khi vẫn đang ngồi chờ trên xe và sẽ nhận đồ trong lúc lái xe ra ngoài.

Theo nhận định của một số chuyên gia, 60% - 70% doanh số bán hàng của các nhà hàng đến từ dịch vụ Drive-thru với các chuỗi cung cấp dịch vụ. Rõ ràng Drive-thru đang đóng góp một phần lớn vào việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Hiện tại, nhiều công ty áp dụng các sáng kiến cải tiến dịch vụ Drive-thru nhằm khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.

Dunkin' Donuts và Chipotle là hai trong số các chuỗi nhà hàng mở thêm dịch vụ Drive-thru  và đã thấy kết quả tích cực.

Nhiều chuỗi nhà hàng chuyển hướng sử dụng dịch vụ khuyến khích khách mua đồ mang về nhà - Ảnh 2.

McDonalds khuyến cáo khách nên sử dụng Drive-thru để mang đồ ăn về nhà. Ảnh: CNBC

"Chúng tôi làm hết sức để đảm bảo rằng không chỉ sản phẩm của nhà hàng ngon, dịch vụ nhanh mà bạn cũng sẽ nhận được đúng món bạn gọi", Jack Hartung, giám đốc tài chính của Chipotle tuyên bố.

Theo thống kê năm 2019, 39% số người tiêu dùng tiết lộ tần suất sử dụng dịch vụ Drive-thru tăng qua từng năm.

Bất chấp con số thống kê ấn tượng chỉ 20% số công ty vận hành nhà hàng tại Mỹ có dịch vu Drive-thru. Trong một ngành mà biên lợi nhuận không cao như đồ ăn nhanh, việc bổ sung thêm dịch vụ Drive-thru sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại.

Tiểu Phượng

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.