Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm nay ước tính đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 37,01 tỷ USD, đánh dấu mức cao nhất trong nửa đầu năm.
Theo hãng tin ABC News của Australia, doanh số bán xe hybrid (xe lai chạy bằng cả xăng và điện) đang nhanh chóng vượt xa doanh số bán xe điện (EV), khiến các chuyên gia lo ngại xu hướng này sẽ làm chậm quá trình giảm khí thải trong giao thông vận tải của Australia.
Nhằm tập trung vào việc phát triển các mẫu xe thương mại, Ford vừa ra mắt ba phiên bản của mẫu xe Transit gồm: Trend (16 chỗ), Premium (16 chỗ) và Premium+ (18 chỗ) với giá bán lần lượt 905 triệu, 999 triệu và 1,087 tỷ đồng.
Theo CNBC, với động thái tăng thuế dành cho xe điện Trung Quốc mới đây của Liên minh châu Âu (EU), một số nhà sản xuất đã cảnh báo có thể phải tăng giá bán do chính sách mới này.
EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.
Mối quan tâm của người tiêu dùng Thái Lan đối với xe điện (BEV) đã giảm trong năm qua, trong khi xe hybrid (HEV) lại nổi lên mạnh mẽ, theo nghiên cứu mới đây của Deloitte.
Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho rằng đầu tư của Trung Quốc vào ngành ô tô ở Mexico là vấn đề rất đáng để xem xét liên quan đến Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).
Hãng sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc công bố doanh số bán xe trong quý II/2024 tăng 21%, thu hẹp khoảng cách với Tesla, sau khi lại để mất vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện (EV) trên toàn cầu vào tay đối thủ của Mỹ trong quý I/2024.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang nhắm đến triển vọng tăng trưởng dài hạn đầy hứa hẹn ở Đông Nam Á, nơi tầng lớp trung lưu phát triển mạnh mẽ sẵn sàng chuyển đổi sang xe điện.
KISVN thông báo dự định bán giải chấp 5 triệu cp BCG từ ngày 3/3. Ở diễn biến khác, một số công ty chứng khoán đã loại BCG và TCD ra khỏi danh sách cấp ký quỹ.