Sau vài tháng, kể từ khi Nghị định 91 có hiệu lực, các sàn/nền tảng TMĐT đã tiến hành cung cấp thông tin người bán hàng cho cơ quan thuế nhằm phục vụ quá trình truy thu thuế từ hoạt động kinh doanh TMĐT.
Trong xu thế 4.0 cộng thêm khó khăn từ COVID-19, mọi hoạt động mua bán đều phải chuyển mình “lên online”. Đối thủ và thị trường lớn bao nhiêu? Bán gì mua gì? Hàng hóa ở đâu? Giá bao nhiêu?... Câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này: Big Data.
Chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài trong thời gian qua đã vướng vào lùm xùm về vấn đề tiền thuê mặt bằng, qua đó tạo ra nhiều tranh cãi.
"Có những cái rất đơn giản như sửa chữa máy móc thiết bị, đó không phải là ngành hàng thiết yếu nhưng nếu máy móc thiết bị không thể sửa chữa kịp thời thì thật sự doanh nghiệp 3T như chúng tôi cũng rất là loay hoay", bà Trần Uyên Phương chia sẻ.
Trong ngày sinh nhật lần thứ 24, Jungkook đã đăng tải một bức ảnh lên trang Instagram cá nhân và giúp một mẫu áo hoodie của hãng thời trang Nhật Bản cháy hàng.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hàng hóa hiện đang rất dồi dào, các hệ thống phân phối đều tăng nguồn hàng, tăng cường nguồn nhân lực để phục vụ người tiêu dùng.
Với dân số trẻ, tỉ lệ người dân tiếp cận internet cao, nền kinh tế online tại Việt Nam được dự báo sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới, song vẫn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ rủi ro cao.
Bộ Công Thương đã có kế hoạch kiểm tra các mặt hàng kinh doanh trên thương mại điện tử nhằm chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá trong tháng 5 bắt đầu tăng so với tháng 4. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong tháng 5 ước tính tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước. Sự hồi phục của IIP và nhập khẩu nguyên liệu cho thấy tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu trong thời gian tới sẽ khả quan hơn.