|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Rộ xu hướng bán quần áo, ốp điện thoại, túi xách,... ăn theo phim Squid Game, giá dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng

16:56 | 26/09/2021
Chia sẻ
Series Squid Game rất ăn khách trong thời gian qua và nhiều shop bán hàng đã tranh thủ độ "hot", bắt trend để đưa ra các sản phẩm tựa theo phim.

Thời gian qua, Squid Game (Trò chơi con mực) trở thành bộ phim "hot" trên internet. Bộ phim được chú ý bởi nội dung hấp dẫn kể về cuộc chiến sinh tồn cũng như hiệu ứng âm thanh và hình ảnh mang lại.

Phim kể về 456 người đang đối mặt với thất nghiệp, không có tiền để sinh sống khiến họ tự nguyện tham gia vào trò chơi con mực (dành cho trẻ em Hàn Quốc), nếu chiến thắng sẽ được một số tiền hàng tỷ won.

Theo nền tảng phân tích phát trực tuyến FlixPatro, tại ngày 23/9, "Squid Game" đã vượt lên bộ phim đang ăn khách Sex Education phần 3 để dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 phim toàn cầu được xem trên ứng dụng Netflix.

Nở rộ xu hướng bán đồ dùng họa tiết Squid Game: Có cả quần áo, ốp điện thoại, túi xách,... giá dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng - Ảnh 1.

Một shop bán hàng nhanh chân bắt trend Squid Game. (Ảnh: Chụp màn hình).

Không những thu hút người xem về mặt nội dung, bộ phim còn tạo nên ra những xu hướng mới bên ngoài màn ảnh. Cụ thể, sau khi bộ phim được trình chiếu trên Netflix, một số người bán hàng quần áo tại Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng, nhận order những bộ quần áo tương tự các nhân vật trong phim.

Không chỉ dừng lại ở quần áo, thị trường cũng xuất hiện một số phụ kiện khác được lấy cảm hứng theo các chi tiết trong bộ phim Squid Game, chẳng hạn như thẻ Squid Game, ốp lưng hoạt tiết Squid Game, túi vải họa tiết Squid Game,…

Nở rộ xu hướng bán đồ dùng họa tiết Squid Game: Có cả quần áo, ốp điện thoại, túi xách,... giá dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng - Ảnh 2.

Không chỉ quần áo, có cả ốp lưng Squid Game. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán các sản phẩm này trên một số cửa hàng Shopee dao động từ 40.000 đồng đến hơn 300.000 đồng. Đặc biệt, một set quần áo Squid Game có giá dao động 480.000 đồng đến 850.000 đồng.

Nở rộ xu hướng bán đồ dùng họa tiết Squid Game: Có cả quần áo, ốp điện thoại, túi xách,... giá dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng - Ảnh 3.

Giá bán một set quần áo Squid Game của một shop bán hàng trên Shopee. (Ảnh: Chụp màn hình).

Những mẫu áo khoác thể thao gắn số là nét đặc trưng của series Squid Game. Mỗi người chơi sẽ có một con số riêng. Họ sẽ không gọi nhau bằng tên thật mà gọi bằng con số có trên áo. Ngoài ra, một số shop cũng nhận order quần áo của những tên bảo vệ trong đấu trường sinh tử.

Nở rộ xu hướng bán đồ dùng họa tiết Squid Game: Có cả quần áo, ốp điện thoại, túi xách,... giá dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng - Ảnh 4.

Mô hình Squid Game tại nhà ga Itaewon, Hàn Quốc. (Ảnh: Naver).

Không chỉ quần áo, Squid Game thật sự đã tạo ra một cơn sốt đúng nghĩa, đặc biệt tại Hàn Quốc, nơi series truyền hình này được bấm máy. Thậm chí, khung cảnh của bộ phim còn được dựng lại tại ga Itaewon, Seoul, Hàn Quốc như một cách để quảng bá hình ảnh.

Một số mô hình được tạo ra giống những nhân vật nổi tiếng trong tựa phim như búp bê khổng lồ, những tên bảo vệ đấu trường sinh tử,… Ngoài ra, bố cục cũng được trang trí giống với trong series Squid Game.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.