Giá trị sản xuất (tiếng Anh: Gross Output, viết tắt: GO) là biểu hiện bằng tiền toàn bộ giá trị của các kết quả hoạt động lao động hữu ích do lao động của doanh nghiệp làm ra trong một thời kì nhất định, thường là một năm.
Hàng tiêu dùng thiết yếu (tiếng Anh: Consumer Staples) là những sản phẩm mà mọi người không thể hoặc không muốn cắt giảm trong chi tiêu bất kể tình hình kinh tế đang tăng trưởng hay suy giảm.
Ngành công nghiệp theo chu kì (tiếng Anh: Cyclical Industry) là những ngành mà thu nhập có quan hệ mật thiết với chu kì kinh doanh, doanh thu tăng mạnh khi kinh tế tăng trưởng và giảm sâu trong thời kì suy thoái.
Hào kinh tế (tiếng Anh: Economic Moat) là lợi thế khác biệt của một công ty so với các đối thủ cạnh tranh, rất khó bị bắt chước hoặc sao chép, giúp công ty giữ vững thị phần và bảo vệ lợi nhuận của mình.
Thị phần (tiếng Anh: Market Share) là tỉ trọng về doanh số hoặc sản lượng tiêu thụ của một công ty so với tổng doanh số hoặc tổng sản lượng tiêu thụ trên thị trường.
Chiến lược định giá lỗ để kéo khách (tiếng Anh: Loss Leader Strategy) bán một sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá thấp hơn cả chi phí sản xuất, được sử dụng phổ biến khi một doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia vào một thị trường.
Gọi vốn cộng đồng (tiếng Anh: Crowdfunding) là một phương pháp tài trợ cho doanh nghiệp bằng cách tập hợp những khoản vốn đầu tư nhỏ của các cá nhân thông qua mạng xã hội và các trang web gọi vốn.
Quĩ chìm (tiếng Anh: Sinking Fund) là quĩ chứa tiền công ty dành riêng cho việc thanh toán trái phiếu hoặc các khoản nợ. Quĩ chìm cũng có thể được sử dụng để mua lại trái phiếu trước khi đáo hạn.
Doanh thu định kì (tiếng Anh: Recurring Revenue) là phần doanh thu mà doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục được thu về trong tương lai. Doanh thu định kì có nhiều dạng khác nhau tùy theo mỗi ngành.
Cuộc đua xuống đáy (tiếng Anh: Race to the Bottom) là thuật ngữ chỉ sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, quốc gia, tiểu bang, bằng các cách như giảm chất lượng hoặc hi sinh lợi ích của người lao động để giảm giá sản phẩm xuống thấp hơn đối thủ.
Hiệu ứng Walmart (tiếng Anh: Walmart Effect) là tác động của các cửa hàng Walmart lên các cửa hàng địa phương tại nơi nó mở cửa, có thể khiến các cửa hàng này phá sản hoặc phải cắt giảm lương nhân viên.
Doanh thu hòa vốn (tiếng Anh: Break even revenue) là doanh thu tại mức sản lượng hòa vốn. Người ta thường xác định doanh thu hòa vốn trong hai trường hợp doanh nghiệp sản xuất một loại sản phẩm và doanh nghiệp sản xuất nhiều loại sản phẩm.
Cuộc chiến giá cả (tiếng Anh: Price War) đề cập đến hành động của các công ty hạ giá sản phẩm mạnh, nhằm nỗ lực hạ gục đối thủ và chiếm thị phần lớn hơn.